Hội thảo “Xây dựng chính phủ điện tử trên nền tảng điện toán đám mây”

22/03/2018 - 16:00

 - Ngày 22-3, tại TP. Cần Thơ, Viettel IDC tổ chức hội thảo “Xây dựng chính phủ điện tử trên nền tảng điện toán đám mây”, với sự tham gia của gần 150 đại biểu đến từ 13 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Giải pháp điện toán đám mây dùng riêng (Private Cloud) của Viettel IDC được xây dựng trên nền tảng công nghệ VMWare và hạ tầng thiết bị từ các nhà cung cấp hàng đầu thế giới.

Với những ưu điểm, như: độc lập về tài nguyên, an toàn dữ liệu, tiết kiệm chi phí phần cứng và tối ưu quản trị, Private Cloud sẽ giúp các tổ chức chủ động trong việc sử dụng, quản lý hệ thống công nghệ thông tin của đơn vị mình.

Tại buổi hội thảo, Viettel IDC đã chia sẻ giải pháp và mô hình trải nghiệm hệ thống Private Cloud trên nền tảng máy chủ mới của HPE – Gen10. Đây là dòng máy chủ được thiết kế với nhiều cải tiến về bảo mật, tốc độ xử lý, hiệu năng và được đánh giá là một trong những máy chủ có độ bảo mật cao nhất hiện nay.

Bên cạnh giải pháp điện toán đám mây dùng riêng, hệ thống 5 Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Rated 3 – TIA 942 cũng được Viettel IDC giới thiệu tại hội thảo, với những đề xuất mới đảm bảo tính an toàn, bảo mật và ổn định cho hệ thống CNTT của các tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel Phùng Văn Cường phát biểu khai mạc hội thảo

Giám đốc Công ty Viettel IDC Nguyễn Tiến Dũng giới thiệu về dịch vụ Data Center và điện toán đám mây của Viettel

Đoàn đại biểu An Giang tham dự hội thảo

Các đại biểu tham quan ứng dụng công nghệ thông tin của Viettel

L.H