Hollywood: Khi phái đẹp trở thành siêu sao hành động

04/04/2018 - 09:30

Nhân dịp Tomb Raider vừa ra rạp, cùng điểm mặt 6 "đả nữ" được yêu thích nhất trong các bom tấn hành động của Hollywood.

Khi Alicia Vikander được thông báo sẽ là nhân vật chính trong lần tái khởi động loạt phim Tomb Raider ra mắt năm nay, đa phần đều hoài nghi quyết định này của các nhà sản xuất, bởi dù tài năng và nhan sắc là điều không thể phủ nhận ở nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar này, vượt qua cái bóng quá lớn của Angelina Jolie cách đây 15 năm là điều quá khó khăn. Cho đến nay, thực tế đã chứng minh Alicia Vikander là sự lựa chọn khá lý tưởng cho nhân vật Lara Croft thế hệ mới. Vượt qua Cara Delevingne, bằng sự khổ luyện không ngừng nghỉ và khả năng diễn xuất rất bản năng, Alicia đã mang lại cho Tomb Raider một diện mạo và luồng sinh khí mới. Tất nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng Lara mới dù mạnh mẽ vẫn khá yếu đuối khi không ngừng tìm kiếm sự khẳng định của người cha. Đây là điều đi ngược lại với tinh thần thép bất khả chiến bại của Lara Croft phiên bản nguyên thuỷ. 

hollywood: khi phai dep tro thanh sieu sao hanh dong hinh anh 1

Liệu thế hệ nữ siêu sao hành động mới có thể vượt qua những cái bóng quá lớn của thế hệ đi trước?

Hollywood là nơi không bao giờ thiếu những tài năng. Cũng chính vì thế, đây cùng là chốn đầy rẫy những "cái bóng" khó vượt qua đối với nhiều ngôi sao trẻ. Nữ siêu sao hành động tại đây tuy không nhiều, nhưng những cái tên dưới đây chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều năm sau nữa.

Angelina Jolie: Tất nhiên phải là cô ấy!

hollywood: khi phai dep tro thanh sieu sao hanh dong hinh anh 2

Angelina Jolie là diễn viên sinh ra để đóng phim hành động

Thủ vai Lara Croft trong hai phần của bộ phim chuyển thể từ game Tomb Raider (Kẻ cướp lăng mộ), có thể biến Wanted (Truy sát) trở thành phim nhiều phần nhưng từ chối, thể hiện xuất sắc vai nữ gián điệp quốc tế trong bộ phim hình sự Salt (Điệp viên Salt), giành mọi sự chú ý và cả chồng tương lai với Mr & Mrs Smith (Ông bà Smith), hốt bạc tại phòng vé bằng Maleficent (Tiên hắc ám)..., Angelina Jolie có thể làm mọi thứ trong thể loại phim hành động, nhưng từ khi làm mẹ, cô cũng chuyển hướng tập trung vào công việc đạo diễn, viết lách và sản xuất những bộ phim sâu sắc hơn.

Scarlett Johansson: Sự quyến rũ và sức mạnh hòa quyện

Scarlett Johansson chính là Góa phụ đen mà Marvel cần

Scarlett Johansson đã thủ vai Góa phụ đen trong 5 bom tấn của vũ trụ siêu anh hùng Marvel, và đang được chờ đợi sẽ có phần phim riêng. Năm 2014, đạo diễn tài hoa Luc Besson đã đặt cô ở vị trí trung tâm, trở thành nhân vật chính trong Lucy - bộ phim hành động không có nam chính đã thu về 457 triệu USD trên toàn thế giới. Tiếp đó, Johansson đóng chính trong Ghost in the Shell (Vỏ bọc ma) - bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản thất bại trên cả hai phương diện doanh thu và phê bình. Mặc dù vậy, con đường mà Scarlett Johansson sẽ đi vẫn còn rộng thênh thang.

Charlie Theron: Viên ngọc Nam Phi có một không hai tại Hollywood

 hollywood: khi phai dep tro thanh sieu sao hanh dong hinh anh 4

Charlie Theron là ngôi sao tài năng nhất trong danh sách này

Nếu biết được tuổi thơ đầy bạo lực, máu và nước mắt của Charlie Theron, hẳn bạn sẽ càng cảm phục nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng từng giành giải Oscar này. Tuy Aeon Flux (Nữ chiến binh tương lai) không quá xuất sắc, nhưng Charlie đã đi được một chặng đường dài tính tới thời điểm này, với tư cách một diễn viên hành động. Khẳng định vị thế đỉnh cao trong vai diễn lột xác hoàn hảo - Furiosa trong Mad Max: Fury Road (Max điên: Con đường tử thần), vai diễn đủ sức cân cả nam chính - siêu sao hành động người Anh Tom Hardy. Sau đó, đạo diễn và chuyên gia hành động của John Wick (Mạng đổi mạng) David Leitch buộc cô học võ thuật và bắn súng cho Atomic Blonde (Điệp viên báo thù) - bộ phim có một cảnh dài trong đó cô đánh tay đôi một cách "ảo diệu" tới mức Châu Nhuận Phát cũng phải ngả mũ. Vai diễn tiếp theo: trùm cuối trong The Fate of the Furious (Quá nhanh quá nguy hiểm 8).

Gal Gadot: "Nữ thần" hành động thế hệ mới

hollywood: khi phai dep tro thanh sieu sao hanh dong hinh anh 5

Hiếm có nữ diễn viên hành động ngoại quốc nào được yêu thích như Gal Gadot

Hãng Warner Bros đã chọn cựu binh và hoa hậu Israel này vào vai nữ chiến binh hùng mạnh nhất vũ trụ điện ảnh D.C - Wonder Woman, sau vai diễn không mấy nổi bật trong 3 phần của loạt phim Fast & Furious (Quá nhanh quá nguy hiểm). Wonder Woman (Nữ thần chiến binh) của Gal Gadot mang lại hy vọng mới (có thể nói là duy nhất) cho D.C khi thu về 421 triệu USD doanh thu phòng vé. Được chú ý hơn cả hai nam chính trong Batman v. Superman (Batman đại chiến Superman), cứu vớt Justice League (Liên minh công lý), Gal Gadot trở thành "nữ thần" trong mắt mọi fan của thể loại phim chuyển thể từ truyện tranh nói riêng và hành động nói chung.

Kate Beckinsale: Từ bông hồng nước Anh tới nữ hoàng của thế giới ngầm

hollywood: khi phai dep tro thanh sieu sao hanh dong hinh anh 6

Mỏng manh yếu đuối hay lạnh lùng tàn nhẫn, không vai diễn nào làm khó được Kate Beckinsale

Dù xuất phát điểm là một diễn viên chuyên trị thể loại phim hài lãng mạn hay chính kịch, từ sau khi trở thành nữ ma cà rồng quyền năng trong loạt phim Underworld (Thế giới ngầm) đến nay, Kate Beckinsale gần như chuyển hẳn sang đóng phim hành động. Phần lớn trong số đó đều là những bom tấn được yêu thích như Van Helsing (Khắc tinh ma cà rồng), Whiteout (Cái chết trắng), Contraband (Phi vụ ngầm), Total Recall (Truy tìm ký ức). Năm nay 45 tuổi, Kate Beckinsale vẫn luôn có mặt trong những bảng xếp hạnh các sao nữ xinh đẹp và tài năng nhất.

Milla Jovovich: Mỹ nhân gốc Ukraina trở thành chiến binh mạnh nhất của Resident Evil

hollywood: khi phai dep tro thanh sieu sao hanh dong hinh anh 7

Vẻ đẹp cùng thần thái đánh bật bất cứ siêu mẫu nào của Milla Jovovich

Sau khi được đạo diễn Luc Besson lựa chọn vào vai Joan of Arc trong The messengers (Sứ giả) và The 5th Element (Nhân tố thứ 5), siêu mẫu người Ukraina tiếp tục thể hiện tố chất của một siêu sao hành động trong Ultraviolet (Violet siêu đẳng), tiếp đó là loạt phim chuyển thể từ game hành động đình đám đầy máu me Resident Evil (Vùng đất quỷ dữ). Vào tháng 1/2017, phần 6 của Resident Evil thu về hơn 300 triệu USD doanh thu phòng vé toàn cầu cho hãng phim Sony. Cùng Angelina Jolie, Milla Jovovich trở thành hai siêu sao hành động thành công nhất trong dòng phim chuyển thể từ game vốn "khó nhằn" tại Hollywood.

Theo TRƯƠNG DƯƠNG (Dân Việt)