Hôm nay, cuộc đua World Cup chính thức bắt đầu

14/06/2018 - 14:57

Hôm nay (14-6), Lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 17h giờ địa phương (tức 20h giờ Việt Nam) tại sân vận động Luzhniki, Moscow (Nga). Ngay sau Lễ khai mạc sẽ là trận đấu mở màn giữa đội tuyển chủ nhà Nga gặp tuyển Saudi Arabia thuộc bảng A. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này sẽ thu hút sự quan tâm của hàng tỷ người hâm mộ trên khắp thế giới.

Trong thời điểm diễn ra Lễ khai mạc, một buổi hòa nhạc được tổ chức song song tại Quảng trường Đỏ nổi tiếng của thành phố Moscow. Theo tiết lộ từ FIFA, sẽ có khoảng 500 vũ công, VĐV thể dục… cùng tham gia thể hiện màn diễn những nét văn hóa đặc sắc nhất của xứ sở bạch dương. Buổi lễ sẽ kết thúc bằng màn bắn pháo hoa được người dân Nga và cả thế giới chờ đợi.

World Cup 2018 sẽ là cuộc đua của các ngôi sao bóng đá thế giới. Ảnh: Europsort

Thông tin từ ban tổ chức, nghệ sĩ opera Placido Domingo, người nổi tiếng với bài hát khai mạc Italia 90, với tư cách là một trong ba nghệ sĩ opera cuối cùng cùng với Luciano Pavarotti và José Carreras, sẽ tham gia biểu diễn cùng giọng nam cao người Peru Juan Diego Florez ở buổi lễ khai mạc.

Về phía nước chủ nhà, danh cầm Denis Matsuev, các ca sĩ opera nổi tiếng như Anna Netrebko, Yusif Eivazov, Ildar Abdrazakov, Aida Garifullina và Albina Shagimuratova sẽ tham gia biểu diễn cùng.

Chú sói Zabivaka sẽ là nhân vật chính của đêm nay. Ảnh: Reuters

Bài hát chính tại các kỳ World Cup - Live It Up (Jenifer Lopez và Pitbull thể hiện rất thành công) cũng sẽ được cất lên bởi tài tử Mỹ Will Smith, Nicky Jam và giọng ca người Kosovo Era Istrefi.

-SVĐ Luzhniki được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước, là huyền thoại và biểu tượng thể thao Liên Xô. Tại đây đã tổ chức Thế vận hội mùa hè 1980 và nhiều sự kiện thể thao lịch sử. Sau khi được trùng tu, Luzhniki hiện là SVĐ lớn nhất nước Nga, với sức chứa 81.000 người. 

-Nga đã chi hơn 4 tỷ USD cho 12 SVĐ phục vụ World Cup 2018. Mười hai SVĐ là 12 công trình mang tính nghệ thuật, đồng thời, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật khắt khe của FIFA.

Bảng A VCK World Cup 2018 có sự góp mặt của Nga, Saudi Arabia, Ai Cập và Uruguay. Nhìn vào tương quan lực lực, đây là bảng đấu mà Uruguay có trình độ, đẳng cấp hơn hẳn 3 đối thủ còn lại. Họ là đội bóng có kinh nghiệm và thành tích ấn tượng nhất bảng A, Uruguay còn sở hữu đội hình chất lượng, những ngôi sao phòng ngự và tấn công hàng đầu thế giới thời điểm này.

SVĐ Luzhniki một ngày trước Lễ khai mạc. Ảnh: Reuters

Việc tranh chấp chiếc vé đi tiếp còn lại của bảng A, Nga được nhận định có cơ hội lớn hơn Saudi Arabia và Ai  Cập. Lợi thế lớn nhất họ chính là nước chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Theo thống kê, trong lịch sử World Cup chỉ có 1 đội bóng bị loại từ vòng bảng, đó là trường hợp của Nam Phi (2010).

Tuy nhiên, việc đội tuyển Nga không biết thắng trong 7 trận giao hữu trước thềm World Cup 2018 đang khiến những người yêu bóng đá Nga không khỏi lo lắng. Trong tay HLV Cherchesov không có nhiều học trò đá giải lớn châu Âu và hầu hết rất trẻ trung hoặc các trụ cột với những cái tên khá xa lạ như Yuri Zhirkov, Alan Dzagoev, Artem Dzyuba, Sergei Ignashevich, Igor Akinfeev…

Lần thứ 11 góp mặt ở vòng chung kết World Cup (tính cả Liên Xô cũ), bóng đá Nga chỉ một lần đứng hạng tư tại Anh vào năm 1966. Nỗi buồn của họ ngày càng dày thêm từ năm 1990 chưa bao giờ biết vượt qua vòng bảng.

-FIFA World Cup 2018 là giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 21, được tổ chức tại Nga. Đây là lần đầu tiên, giải được tổ chức tại một quốc gia thuộc khu vực Đông Âu và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại quốc gia thuộc Liên Xô cũ. 

-736 cầu thủ của 32 đội tuyển sẽ góp mặt tranh tài trên đất Nga, trong đó có 14 đội châu Âu, 5 đội từ châu Á, 5 đội tuyển châu Phi, 5 đội bóng Nam Mỹ và 3 đội đến từ khu vực Bắc-Trung Mỹ & Caribbean.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)