Hôm nay, mưa dông bao trùm cả nước

09/10/2019 - 08:22

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ hôm nay tiếp tục có mưa, có nơi mưa to đến rất to, trong khi đó Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo thời tiết hôm nay (9-10), ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình và khu vực Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/12h, có nơi trên 80mm/12h).

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại một số nơi thuộc các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Mưa dông bao trùm cả nước

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 9-10:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông rải rác, khu vực Việt Bắc và Nam đồng bằng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22 - 30 độ C.

Hà Nội ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22 – 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày có mưa rào và dông rải rác, phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22 – 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 23 – 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19 – 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 33 độ C.

Theo VTC

 

Liên kết hữu ích