Hôm nay, nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn vào các ngành

05/08/2018 - 08:24

Trên website của từng trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn của các ngành nên thí sinh có thể dễ dàng tìm kiếm để biết được có trúng tuyển hay không.

Chiều tối nay (5-8), các trường đại học, học viện trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn vào các ngành.

Theo quy chế thi THPT Quốc gia, sau khi kết thúc đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ ngày 19 đến 28-7 bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp, ngày 31-7, các thí sinh cần kiểm tra lại kết quả điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu qua tài khoản cá nhân trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ https://thituyensinh.vn. 

Thí sinh thi THPT Quốc gia năm 2018 có thể biết điểm chuẩn vào ngành học của các trường ĐH (ảnh minh họa)

Sau khi kết thúc đợt thay đổi đăng ký nguyện vọng xét tuyển của thí sinh, Bộ GD-ĐT tập hợp danh sách, số lượng nguyện vọng của thí sinh và gửi cho các trường thống kê. Theo đó, từ ngày 2 đến 5-8, nhóm xét tuyển ĐH phía Bắc, phía Nam và các trường ĐH, học viện có thể lấy dữ liệu từ Bộ gửi về để tổng hợp, sàng lọc thí sinh ảo.

Sớm nhất là sau 17h chiều 5-8 và ngày 6-8, thí sinh cả nước có thể biết được điểm chuẩn vào từng ngành học của các trường ĐH.

Do ngày 5-8 là Chủ Nhật nên có thể các thành viên trong nhóm xét tuyển có thể không công bố điểm chuẩn đồng loạt mà tùy vào thời gian do trường lựa chọn.

Các trường ĐH thành viên của nhóm tự chủ, tự chịu trách nhiệm việc tuyển sinh bao gồm xác định tỷ lệ trúng tuyển, xác định điểm chuẩn trúng tuyển của các ngành, nhóm ngành, chương trình...

Trên website của từng trường cũng sẽ công bố điểm chuẩn của các ngành nên thí sinh có thể dễ dàng tìm kiếm để biết được có trúng tuyển hay không./.

Theo BÍCH LAN (VOV)