Hơn 1 triệu thuê bao di động đã chuyển mạng giữ số thành công

30/10/2019 - 09:04

Có tổng cộng 1,26 triệu thuê bao đăng ký chuyển mạng kể từ khi dịch vụ này được triển khai. Trong đó, khoảng 80% khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số đã thực hiện thành công

16-11-2018 là thời điểm dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số bắt đầu được triển khai tại Việt Nam. Do gắn liền với những lợi ích sát sườn của người dân, không khó hiểu khi dịch vụ này thu hút sự quan tâm chú ý lớn từ phía dư luận xã hội.

Đã từng có thời điểm, nhiều người dân cảm thấy bất bình trước sự khó khăn khi đăng ký chuyển mạng. Nguyên nhân của tình trạng này là bởi thời gian chuyển mạng kéo dài, nhiều thuê bao yêu cầu chuyển nhiều lần nhưng vẫn không được, điều kiện chuyển mạng chưa rõ ràng, quy trình nghiệp vụ còn nhiều điểm chưa hoàn thiện...

Để chuyển mạng giữ số, người dùng di động cần tới đăng ký thông tin với nhà mạng chuyển đến. Khoản phí nộp để đăng ký dịch vụ sẽ khoảng 50.000 đồng. Ảnh: Trọng Đạt

Đặc biệt, tại buổi sơ kết 6 tháng triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số, Cục Viễn thông thẳng thắn thừa nhận tình trạng các doanh nghiệp viễn thông từ chối sai, gây khó dễ cho thuê bao đăng ký chuyển mạng.

Điều này đã nhanh chóng được giải quyết bởi những chính sách quyết liệt được đưa ra từ phía Bộ TT&TT. Nhờ vậy, phần lớn người dùng di động hiện nay đã được chuyển đổi dễ dàng giữa các nhà mạng với nhau mà không còn bị cản trở, gặp khó khăn như trước.

Theo số liệu mới nhất từ Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), trong tháng 10/2019, tỷ lệ chuyển mạng giữ nguyên số thành công của MobiFone là 62,9%, VinaPhone là 75,1%, Viettel là 66,7% và Vietnamobile là 47,7%.

Tính từ khi cung cấp dịch vụ đến nay, tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các nhà mạng lần lượt là MobiFone (76,3%), VinaPhone (82,8%), Viettel (84,9%) và Vietnamobile (62%).

Bảng thống kê về số lượng người đã đăng ký chuyển mạng giữ số kể từ khi dịch vụ này đi vào hoạt động. Nguồn: Cục Viễn thông

Xét về tổng thể, đã có tổng cộng 1,26 triệu thuê bao đăng ký chuyển mạng kể từ khi dịch vụ này được triển khai. Tổng số thuê bao chuyển mạng thành công là hơn 1 triệu, chiếm 81% số người dùng đăng ký chuyển mạng.

Hiện số liệu thống kê về tình hình khiếu nại liên quan đến dịch vụ chuyển mạng cũng đang có xu hướng giảm dần so với trước. Trong số 4 nhà mạng cung cấp dịch vụ này, hiện chỉ duy nhất nhà mạng Vietnamobile có tỷ lệ chuyển mạng thành công vẫn chưa đạt mức 70%.

Trong tháng 10/2019, Bộ TT&TT sẽ nâng tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công từ 70% lên thành 80%. Khi đạt được cột mốc này, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục nâng tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công lên 90% để đảm bảo trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng di động.

Chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số là dịch vụ cho phép thuê bao di động chuyển đổi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong khi vẫn giữ được số điện thoại (bao gồm cả mã mạng và số thuê bao).

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đã áp dụng với tất cả các thuê bao của Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile bao gồm cả thuê bao trả sau và thuê bao trả trước.

Theo Vietnamnet