Hơn 10 học viên chưa trở lại Trung tâm Cai nghiện Ma túy ở Tiền Giang

30/08/2018 - 15:20

Sau vụ trốn trại, hiện nay đã có 230 học viên quay lại Trung tâm Cai nghiện Ma túy ở Tiền Giang.

A A

Liên quan đến vụ hàng loạt học viên của Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang phá cổng, thoát ra ngoài, đến ngày 30-8, lãnh đạo đơn vị này cho biết, còn hơn 10 học viên chưa trở lại trại cai nghiện. Đa số các học viên này quê quán ở các tỉnh khác, rất khó đưa về trung tâm.

Riêng hơn 230 học viên được đưa trở lại cơ sở đã ổn định tâm lý, chấp hành tốt các quy định của trung tâm cai nghiện.

Sau khi xảy vụ việc này, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Ban Giám đốc Trung tâm Cai nghiện Ma túy để nghe báo cáo tình hình hoạt động của trung tâm, vấn đề nhiều học viên trốn trại và chỉ đạo một số công tác cấp thiết để chấn chỉnh.

Các học viên sau khi được thu gom trở lại cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang

Theo đó, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Tiền Giang có văn bản chỉ đạo cho các cơ quan trực thuộc và Trung tâm cai nghiện ma túy triển khai các công việc cần thiết như: sửa đổi, bổ sung nội quy, quy chế cơ sở cai nghiện ma túy cho phù hợp. Bố trí vốn đầu tư cơ sở vật chất xây dựng các phân khu, phòng cách ly theo 3 vòng. Tăng cường lực lượng trực tại cơ sở để xử lý các tình huống có thể xảy ra. Lập kế hoạch phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh để tuyên truyền, giáo dục, tư vấn tâm lý cho học viên; tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức tại cơ sở…

Trước đó, vào ngày 11-8, có hơn 240 học viên ở Trung tâm Cai nghiện Ma túy tỉnh Tiền Giang phá cổng thoát ra ngoài.

Theo lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Tiền Giang, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do mâu thuẫn giữa một số học viên và cán bộ của trung tâm cai nghiện.

Theo VOV