Hơn 2.000 học sinh đoạt giải cuộc thi giải toán và vật lý trên internet

19/05/2018 - 20:02

Ngày 19-5, lễ tôn vinh và trao giải cuộc thi giải toán và vật lý qua internet - Violympic năm học 2017 - 2018 khu vực phía Bắc đã diễn ra tại Hà Nội.

Ban tổ chức trao giải vàng cho những học sinh xuất sắc nhất khu vực miền Bắc ẢNH T.N

Năm học 2017 - 2018, toàn quốc có hơn 10.000 học sinh đến từ 49 tỉnh, thành tham gia vòng chung kết cuộc thi Violympic. Trong đó, có 2.151 học sinh đạt giải ở cả 3 bộ môn: toán tiếng Anh, toán tiếng Việt và vật lý. Hà Nội là thành phố đạt thành tích cao nhất, tiếp theo là Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Nam Định.

Năm 2018 cũng đánh dấu 10 năm Violympic ra đời. Năm 2008, lần đầu tiên Việt Nam có một cuộc thi giải toán trên mạng internet hoàn toàn miễn phí vì cộng đồng. Violympic mang trong mình sứ mệnh phát triển niềm đam mê toán học và công nghệ cho lớp trẻ Việt Nam.
Với độ bao phủ khắp cả nước, trong 10 năm qua, Violympic đã có gần 50 triệu học sinh tham gia, trở thành thương hiệu tin cậy nhất về toán trên internet.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT, cho biết: “Mục tiêu cao nhất của Violympic chính là nuôi dưỡng niềm đam mê toán học cho học sinh Việt Nam. Bằng việc ứng dụng công nghệ, cuộc thi này đã mang đến một phương pháp học tập mới mẻ, lý thú hơn. Trong những năm tới, FPT cam kết đẩy mạnh việc phát triển Violympic với công nghệ dữ liệu lớn và công nghệ thực tế ảo”.
Violympic là cuộc thi cấp quốc gia về toán học và vật lý trên internet do Tập đoàn FPT tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc. Để góp mặt tại vòng thi quốc gia, các thí sinh đều phải trải qua các vòng thi tự do để chọn ra những thí sinh xuất sắc. 

Theo Thanh Niên

 

Liên kết hữu ích