Hơn 200 người dân Phú Quốc không hiến được máu vì… thiếu túi đựng

25/10/2018 - 14:09

Số người đến hiến máu tăng đột biến nên túi máu ban tổ chức chuẩn bị sẵn bị thiếu. Nhiều người dân đã phải bỏ về vì không được hiến máu, một số tỏ vẻ không hài lòng vì mất thời gian chờ đợi.

A A


Nhiều người phải ra về sau khi nghe thông báo hết túi đựng máu ẢNH: HOÀNG TRUNG

Sáng 25-10, hàng trăm người là công nhân viên chức, người lao động làm việc tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đã đến Tung tâm văn hóa huyện để tham gia hiến máu tình nguyện.

Đây là đợt hiến cuối cùng của năm 2018. Theo đó, ở 2 đợt trước, toàn huyện đã hiến được 391 đơn vị máu, vì vậy đợt này chỉ cần lấy thêm 259 đơn vị nữa là đạt chỉ tiêu tỉnh giao.

Rất nhiều người Phú Quốc đến hiến máu tình nguyện sáng 25-10 ẢNH: HOÀNG TRUNG

Tuy nhiên, trong hai ngày 24 - 25-10, người dân đến hiến máu quá đông nên số lượng túi máu chuẩn bị sẵn không đủ. Trước tình hình trên, Hội Chữ thập đỏ H.Phú Quốc đã phải thông báo từ chối nhận máu của hơn 200 người thuộc các xã Hàm Ninh, Bãi Thơm, Trường Trung cấp Việt - Hàn và khu vui chơi nghỉ dưỡng Vinpearl Land.

Ngoài ra, vào sáng 25-10, tại Trung tâm văn hóa Phú Quốc, nhiều người dân tỏ vẻ khó chịu khi phải chờ đợi rất lâu để hiến máu nhưng đành phải ra về vì ban tổ chức thông báo… hết túi đựng máu.

Trao đổi với Thanh Niên, bác sĩ Lâm Quang Diệu, Phó khoa Huyết học, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, cho biết chỉ tiêu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang giao đợt này cho H.Phú Quốc là 300 đơn vị máu, dự trù lấy 350 và chuẩn bị 420 túi. Tuy nhiên, số túi máu vẫn thiếu.

Theo bác sĩ Diệu, việc thiếu túi là do không dự trù trước được số lượng người đến hiến máu, bởi những đợt hiến máu trước đó cũng chỉ đạt khoảng gần 300 đơn vị mà thôi. Không ngờ lần này số người đến đăng ký đông quá.

Bác sĩ Diệu còn cho biết việc tổ chức hiến máu còn liên quan đến chế độ bồi dưỡng cho người hiến máu nên phải chuẩn bị kinh phí từ trước.

Theo thống kê của ban tổ chức, trong hai ngày 24 và 25-10, người dân Phú Quốc hiến được 440 đơn vị máu. Cộng với 2 đợt hiến máu trước thì Phú Quốc đã vượt chỉ tiêu tỉnh giao.

Theo Thanh Niên