Hơn 30.000 người Nhật Bản nhập viện do nắng nóng

21/09/2018 - 14:25

Trong tháng 8, Nhật Bản ghi nhận số người nhập viện vì nắng nóng cao kỷ lục kể từ năm 2010.

Ngày 21-9, Cơ quan Quản lý hỏa hoạn và thiên tai Nhật Bản cho biết, trong tháng 8 vừa qua, trên toàn Nhật Bản có tới hơn 30.000 người phải nhập viện vì nắng nóng kéo dài, trong đó, có 20 người đã tử vong, gần 500 người bị sốc nhiệt nặng phải điều trị lâu dài.

hon 30 000 nguoi nhat ban nhap vien do nang nong hinh 1

Nhật Bản trải qua mùa Hè nắng nóng kỷ lục. Ảnh: AFP

Đây cũng là tháng có số người nhập viện cao nhất được xác nhận kể từ năm 2010 đến nay tại Nhật Bản.

Theo ghi nhận, trong tháng 8 vừa qua, nhiệt độ tại nhiều địa phương khác nhau của Nhật Bản liên tục vượt quá 35 độC, trong đó một số thành phố ở khu vực miền Trung như Nagoya được xác nhận nhiệt độ lần đầu tiên vượt quá 40 độC. Tại tỉnh Saitama, nhiệt độ cũng được xác nhận lần đầu tiên ở mức 41,1 độC. Đây cũng là nơi có nhiệt độ cao nhất từ trước đến nay tại đất nước Mặt trời mọc.

Trong bối cảnh đó, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản liên tục phải đưa ra cảnh báo đối với người dân về nguy cơ bị ốm khi nhiệt độ cao, khuyến cáo mọi người nên có biện pháp thích hợp như uống nhiều nước, tránh xa ánh nắng trực tiếp và sử dụng điều hòa.

Mùa hè năm nay tại Nhật Bản chứng kiến hiện tượng thời tiết khắc nghiệt với nắng nóng và nhiệt độ cao bất thường, trải trên diện rộng ở cả ba hòn đảo chính của Nhật Bản là Honshu, Shikoku và Kyushu. Trước đó, hồi đầu tháng 7, tại các khu vực miền trung nước này cũng xảy ra trận lụt lịch sử khiến hơn 200 người thiệt mạng và hàng chục nghìn ngôi nhà bị phá hủy./.

Theo NGỌC HUÂN (VOV)

 

Liên kết hữu ích