Hòn đảo sau 12 năm mới có em bé chào đời

23/05/2018 - 09:06

Một hòn đảo "nói không" với sinh đẻ đã bất ngờ được đón em bé đầu tiên trong 12 năm vào ngày 18-5.

Cô bé mới chào đời tại đảo Fernando de Noronha thuộc Brazil thực sự đem lại bất ngờ lớn cho tất cả mọi người, đặc biệt cả cha mẹ em. 

Hòn đảo nhỏ Fernando de Noronha quy định các thai phụ không lâm bồn trên đảo vì lý do nơi đây không có cơ sở hộ sinh. Ảnh: Guardian

Tờ Guardian (Anh) cho biết, đảo Fernando de Noronha với dân số chỉ 3.000 người có một quy định đặc biệt là không cho phép sinh sản trên đảo, bởi đơn giản nơi đây không có cơ sở hộ sinh. 

Các thai phụ trên đảo Fernando de Noronha thường được khuyên nên di chuyển đến đất liền để lâm bồn và thành phố gần nhất là Natal cũng cách hòn đảo này tới 365 km. 

Chính quyền hòn đảo Fernando de Noronha xác nhận người mẹ đã sinh tự nhiên tại nhà và gia đình họ không biết việc cô mang thai.

Người mẹ 22 tuổi kể lại: “Vào tối 18-5, tôi thấy đau và khi vào nhà tắm phát hiện em bé đang từ trong bụng chui ra. Đó là khi cha đứa trẻ đến và đón lấy bé. Đó là một bé gái sơ sinh”.

Bé gái sơ sinh sau đó đã được đưa đến bệnh viện trên đảo để nhận thêm chăm sóc y tế.

Fernando de Noronha sở hữu bãi biển đẹp và nổi tiếng về hệ sinh thái biển. Từ hòn đảo nhỏ này có thể quan sát nhiều loài rùa, cá heo, cá voi và chim hiếm. Nơi đây được người Brazil ví là thiên đường du lịch.

Theo HÀ LINH (Báo Tin Tức)