Họp mặt những người làm báo nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

21/06/2019 - 07:09

 - Sáng nay (21-6), Hội Nhà báo tỉnh tổ chức buổi họp mặt các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo, phóng viên địa phương để ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 _ 21-6-2019).

Buổi họp mặt còn là diễn đàn để những người làm báo chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, kinh nghiệm tác nghiệp, trách nhiệm, đạo đức người làm báo. Qua đó, đề đạt các ý kiến để công tác phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí với các sở, ngành, địa phương nhằm truyền tải hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước đến nhân dân và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đối với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Đại biểu tham dự họp mặt 

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong lĩnh vực báo chí; Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen cho 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tham gia các phong trào thi đua của Hội Nhà báo năm 2018.

*Chiều 20-6, UBND tỉnh đã tổ chức họp mặt phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí Trung ương và ngoài tỉnh, nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của đội ngũ những người làm báo Trung ương và ngoài tỉnh đối với tỉnh An Giang. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, các cơ quan chức năng của tỉnh cần chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Riêng các cơ quan báo chí cần phản ánh khách quan, trung thực, đúng định hướng trên tinh thần xây dựng, để lãnh đạo tỉnh chỉ đạo, điều hành và có những giải pháp kịp thời, hiệu quả giúp chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác quản lý, điều hành… góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

HẠNH CHÂU-NGÔ CHUẨN