Huấn luyện viên đội tuyển UAE: "Việt Nam mạnh nhất bảng G"

13/11/2019 - 19:45

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Bert van Marwijk đánh giá Việt Nam là đội bóng mạnh nhất tại bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Huấn luyện viên Bert van Marwijk đánh giá cao đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: Hải Hoàng)

Phát biểu ở buổi họp báo trước trận đấu với tuyển Việt Nam sáng 13/11, huấn luyện viên trưởng đội tuyển UAE tỏ ra rất thận trọng. 

"Chúng tôi tôn trọng bất cứ đối thủ nào ở bảng đấu này [bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á - PV]. Đương nhiên, trong đó có Việt Nam. Đây là đối thủ mạnh nhất ở bảng đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất để giành kết quả có lợi ở trận đấu với đội bóng này," ông Marwijk đánh giá. 

Huấn luyện trưởng Bert van Marwijk cho rằng Việt Nam đang sở hữu một đội hình chất lượng cùng lối chơi gây khó chịu cho mọi đối thủ. 

"Tôi theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu rất kỹ. Tôi ấn tượng với lối chơi đa dạng của đội bóng này. Đội ngũ của chúng tôi đã phân tích lối chơi của huấn luyện viên Park Hang-seo. Chúng tôi sẽ đối đầu đội bóng này với lối chơi riêng. Tôi nghĩ cuộc đấu giữa hai đối sẽ rất thú vị. Chúng tôi đã phải mất nhiều thời gian để nghiên cứu về tuyển Việt Nam trên mọi khía cạnh," ông cho biết. 

Tuy vậy, vị chiến lược gia từng giúp Hà Lan giành Á quân World Cup 2010 tỏ ra hoàn toàn tự tin vào một chiến thắng trước tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào tối 14/11 tới. 

Huấn luyện viên này tự tin: "Chúng tôi đã có nhiều sự chuẩn bị kỹ lưỡng trên đất Thái Lan trước khi tới Việt Nam. Chúng tôi đã tới đây [Hà Nội - PV] từ hôm qua và đã chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Năm 2007, đội tuyển UAE từng thua 0-2 trước Việt Nam. Nhưng trận đấu đó là đã là quá khứ."

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với UAE trong khuôn khổ bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày mai (14-11) trên sân Mỹ Đình, và được truyền trực tiếp trên các kênh VTC1, VTC3.

Theo NGUYÊN AN (Vietnam+)