Huawei có hệ điều hành di động riêng từ năm 2012

22/05/2019 - 09:35

Một báo cáo mới nhất cho biết Huawei thực tế đã phát triển hệ điều hành riêng của mình, với tên gọi Hongmeng từ năm 2012.

Hongmeng OS là hệ điều hành được Huawei phát triển để phòng thủ khi Android quay lưng ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Tháng 3-2019, CEO Huawei - Richard Yu nói rằng công ty ông đã phát triển hệ điều hành riêng nhằm phòng thủ các trường hợp có thể gặp phải từ Mỹ. Và giờ đây, tên gọi của hệ điều hành đã xuất hiện khi nguồn tin thân cận với HuaweiCentral cho biết nó có tên gọi Hongmeng OS mà Huawei đã phát triển tích cực từ năm 2012.

Nguồn tin cũng cho biết công ty đang sử dụng hệ điều hành này trong điện thoại di động bí mật mà chưa được công bố. Mặc dù vậy, nguồn tin không xác nhận rằng đây sẽ là tên gốc của hệ điều hành hay nó chỉ đơn giản là tên mã, nhưng ít nhất nó xác nhận đến sự tồn tại của hệ điều hành dạng này.

Hiện tại, Huawei vẫn chưa bình luận về báo cáo này, nhưng việc Google đình chỉ cung cấp Android (hiện đã được trì hoãn 3 tháng) chắc chắn sẽ khiến họ sớm nghĩ đến việc đưa ra một hệ điều hành thay thế cho Android.

Được biết, Huawei đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới trong quý đầu tiên của năm 2019 và đã lên kế hoạch giành vị trí đứng đầu của Samsung vào năm sau. Công ty đang đi trên con đường này cho đến khi bị liệt vào danh sách đen của Mỹ, buộc Google và nhiều công ty khác phải ngừng giao dịch. Ngoài ra, Huawei cũng đang là nhà cung cấp thiết bị mạng số một thế giới, nhưng một số thiết bị của hãng sử dụng các bộ phận và linh kiện của Mỹ.

Theo Thanh Niên