Huawei có phản ứng đầu tiên với lệnh cấm Android của Google

20/05/2019 - 20:00

Huawei đã có phản ứng đầu tiên sau khi có tin Google áp đặt đình chỉ hoạt động kinh doanh với hãng công nghệ Trung Quốc này, trong đó dừng việc cập nhật hệ điều hành Android cho các sản phẩm di động.

(Nguồn: Bloomberg)

Huawei đã có phản ứng đầu tiên sau khi có tin Google áp đặt đình chỉ hoạt động kinh doanh với hãng công nghệ khổng lồ Trung Quốc này, trong đó dừng việc cập nhật hệ điều hành Android cho các sản phẩm di động.

Trong một tuyên bố gửi qua email cho trang tin The Verge, Huawei nhấn mạnh những đóng góp của mình cho sự phát triển của Android trên toàn cầu - gần đây nhất là doanh số điện thoại Android của công ty tăng gấp đôi trong khi mọi nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu khác đều thu hẹp hoặc trì trệ - và trấn an các chủ sở hữu các điện thoại hiện tại của Huawei và (thương hiệu công ty con) Honor rằng họ sẽ tiếp tục nhận được cập nhật bảo mật và dịch vụ sau bán hàng.

Lời hứa đó cũng bao gồm các điện thoại đã được vận chuyển và tồn kho tại các cửa hàng trên toàn cầu, nhưng không có lời hứa nào được thực hiện ngoài điều đó.

Nội dung email của Huawei như sau:

"Huawei đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển và tăng trưởng của Android trên toàn thế giới. Là một trong những đối tác toàn cầu quan trọng của Android, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với nền tảng nguồn mở của họ để phát triển một hệ sinh thái có lợi cho cả người dùng và ngành công nghiệp.

Huawei sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ hậu mãi cho tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh và máy tính bảng Huawei và Honor hiện có, bao gồm những sản phẩm đã được bán và vẫn còn trong kho trên toàn cầu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái phần mềm an toàn và bền vững, nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng trên toàn cầu."

Google đã nói rằng chủ sở hữu điện thoại Huawei sẽ giữ quyền truy cập vào cửa hàng ứng dụng Play Store và tiếp tục có thể cập nhật ứng dụng của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với hãng này là các bản cập nhật hệ điều hành Android tiếp theo từ Google.

Để lấy lại những thứ đó, chủ sở hữu và người hâm mộ điện thoại Huawei sẽ phải hy vọng vào một giải pháp trong tranh chấp thương mại Mỹ-Trung Quốc, vốn là tác nhân gây ra việc Huawei bị liệt vào "danh sách đen" thương mại của chính phủ Mỹ.

Về phần mình, Huawei đã chuẩn bị cho việc mất quyền truy cập vào phần mềm từ các công ty Mỹ như Google và Microsoft và họ đang phát triển một hệ điều hành nội bộ thay thế cho Android. Đó có thể là những gì công ty Trung Quốc gợi ý trong đoạn cuối của tuyên bố của mình khi nói rằng hãng sẽ "tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái phần mềm an toàn và bền vững".

Thep VIỆT ĐỨC (Vietnam+)