Huawei giới thiệu phần cứng 5G đầu tiên trên thế giới cho xe hơi

23/04/2019 - 09:19

Huawei vừa chính thức giới thiệu thiết bị phần cứng 5G đầu tiên trên thế giới dành cho ngành công nghiệp xe hơi, cho thấy tham vọng ngày càng tăng của hãng muốn trở thành nhà cung cấp chính cho ngành công nghệ tự lái.

Huawei đã có thiết bị phần cứng đầu tiên để hướng đến mục tiêu dẫn đầu cuộc đua 5G ẢNH: WSJ

Theo Reuters, mô-đun MH5000 của Huawei dựa trên chip 5G có tên Balong 5000 đã được hãng ra mắt vào tháng 1 qua. Dựa trên chip này, Huawei đã phát triển mô-đun 5G cho xe hơi đầu tiên trên thế giới có tốc độ cao và chất lượng rất cao. Mô-đun này hiện được triển lãm tại sự kiện Shanghai Autoshow đang diễn ra tại Thượng Hải.

Người phát ngôn của Huawei cho biết mô-đun 5G này sẽ là một sản phẩm viễn thông quan trọng cho vận tải thông minh trong tương lai, thúc đẩy ngành công nghiệp xe hơi tiến tới kỷ nguyên 5G. Mô-đun này sẽ được Huawei thương mại hóa trong lĩnh vực xe hơi nửa cuối năm nay.

Huawei trong những năm gần đây đã thử nghiệm nhiều công nghệ xe hơi kết nối thông minh tại các thành phố của Trung Quốc như Thượng Hải, Thâm Quyến, Vô Tích và hãng đã ký thỏa thuận hợp tác với một loạt nhà sản xuất xe hơi bao gồm FAW, Dongfeng và Changan.

Huawei hiện cũng là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới đang nỗ lực để dẫn đầu cuộc đua mạng 5G toàn cầu thế hệ tiếp theo nhưng đã bị Mỹ điều tra trong thời gian qua vì cho rằng thiết bị của họ có thể được sử dụng để làm gián điệp.

Theo THÀNH LUÂN (Thanh Niên)