Huawei sẽ trình làng công nghệ mạng 5G thương mại vào tháng 10 tới

29/06/2018 - 09:00

Tại Triển lãm Di động Toàn cầu, diễn ra tại Thượng Hải từ 28-6 đến 1-7, Công ty công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc đã công bố thời điểm tung ra công nghệ mạng 5G thương mại.

(Nguồn: Phonearena)

Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei, ông Xu Zhijun, cho biết các mạng 5G tiêu chuẩn chuyển đổi non-standalone thương mại của công ty sẽ được trình làng từ tháng 10/2018, trong khi các mạng 5G tiêu chuẩn standalone sẽ được tung ra thị trường từ 4/2019. 

Ở đây, công nghệ 5G non-standalone có nghĩa là các điện thoại di động có kết nối mạng 5G để trao đổi dữ liệu, nhưng dựa trên nền tảng mạng 4G để truy cập các nền tảng dịch vụ mạng khác. 

Trong khi đó, công nghệ mạng 5G standalone có nghĩa là tất cả các dữ liệu từ điện thoại đến mạng di động đều chạy trên một mạng lưới 5G. 

Phát biểu tại Triển lãm, ông Xu Zhijun cũng bày tỏ hy vọng rằng công nghệ mạng 5G thương mại có thể tạo ra các cảnh quay video di động có chất lượng tốt như giọng nói mà người dùng điện thoại di động vẫn thường trao đổi hiện nay. 

Cũng trong tháng này, tập đoàn China Telecom đã tuyên bố rằng tập đoàn sẽ bắt đầu xây dựng mạng lưới 5G riêng dựa trên công nghệ mạng 5G standalone. Các dịch vụ 5G thương mại dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm 2020./.

Theo LƯƠNG TUẤN (Vietnam+)