Huawei xuất xưởng 1 triệu thiết bị cài sẵn nền tảng HongMeng OS

11/06/2019 - 19:32

Các nguồn tin mới đây cho biết Huawei đã xuất xưởng 1 triệu smartphone với hệ điều hành riêng của hãng, được gọi là HongMeng OS.

HongMeng OS của Huawei có thể chạy trên nhiều thiết bị khác nhau ẢNH: AFP

Theo GSMArena, hãng nghiên cứu Rosenblatt Securities cho biết, các thiết bị đã được chuẩn bị để đi vào thử nghiệm mà không làm rõ liệu chúng là điện thoại thực tế phát hành ra thị trường hay các sản phẩm phát triển. Báo cáo tiết lộ phần mềm nội bộ tương thích với tất cả các ứng dụng Android và có chức năng tăng cường bảo mật để bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Trang web China Daily dẫn lời CEO Huawei Richard Yu trong cuộc trò chuyện với các chuyên gia internet qua WeChat cho biết hệ điều hành riêng của công ty sẽ có mặt sớm nhất là vào mùa thu hoặc mùa xuân tới. Nó được chuẩn bị để cài đặt trên điện thoại di động, máy tính, máy tính bảng, TV, ô tô, thiết bị đeo và mọi thứ khác vận hành trên hệ điều hành.

Mặc dù Mỹ đã trì hoãn lệnh cấm giao dịch với Huaweitrong 90 ngày kể từ ngày 20.5, nhà sản xuất có trụ sở tại Thâm Quyến không có kế hoạch chờ đợi một giải pháp giải quyết vấn đề mà thay vào đó tập trung thúc đẩy hệ điều hành riêng mà họ đã phát triển trong nhiều năm. Huawei Central, một trang web báo cáo hầu hết tin tức từ Huawei, cho biết nhãn hiệu của Hongngeng OS đã được đăng ký tại nhiều thị trường, như Canada, Châu Âu, Hàn Quốc và Mexico.

Tên HongMeng nghe có vẻ khó tiếp cận người dùng, vì thế rất có thể công ty Trung Quốc sẽ sử dụng tên gọi khác đối với những thiết bị bán bên ngoài thị trường Trung Quốc.

Theo Thanh Niên