Huesca 0 - 1 Real: Người hùng xứ Wales đưa Kền kền trắng trở lại top 4

10/12/2018 - 09:02

Bàn thắng duy nhất của Bale đã giúp Real giành trọn vẹn 3 điểm trước Huesca, qua đó chính thức trở lại top 4.

Trước khi hành quân đến sân Estadio El Alcoraz làm khách của Huesca, Real nhận tin không thể vui hơn khi đội đang xếp thứ 4 là Alaves nhận thất bại với tỉ số 3-0 trước Atletico. Điều này đồng nghĩa, nếu Real giành chiến thắng trước Huesca họ sẽ chính thức chiếm vị trí của Alaves trên BXH La Liga.

Vì thế, không quá bất ngờ khi HLV Solari tung ra đội hình rất mạnh với sự góp mặt của Quả bóng vàng 2018, Luka Modric và những ngôi sao hạng A trên hàng công như Bale và Benzema.

Phải làm khách, nhưng trước đội chủ nhà chỉ đứng thứ 20 trên BXH với vẻn vẹn 7 điểm sau 14 vòng đấu, các học trò của HLV Solari không mất quá nhiều sức để gây sức ép và tạo ra nhiều tình huống có thể mở tỉ số lên khung thành của Huesca.

ket qua huesca 0 – 1 real vong 15 la liga hinh 1

Bale ghi bàn thắng duy nhất cho Real (Ảnh: Getty).

Đội khách chỉ mất 8 phút để có bàn thắng mở tỷ số sau một pha phản công Odriozola treo bóng cho Gareth Bale băng vào dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Jovanovic.

Có bàn thắng sớm, Real bất ngờ chơi trùng xuống và để lộ nhiều khoảng trống cho đội chủ nhà. Phút thứ 17, suýt chút nữa tỉ số được cân bằng cho Huesca sau tình huống dứt điểm cận thành của Ezequiel Avila nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois.

Dù vậy, trong suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu, trái bóng chủ yếu lăn ở giữa sân khi không bên nào tạo ra được những tình huống tấn công thực sự rõ nét về phía khung thành của nhau và tỉ số 1-0 dành cho Real được giữ nguyên cho đến khi hiệp 1 khép lại.

Những con số thống kê chỉ ra, hiệp 2 là hiệp đấu mà đội chủ nhà xứng đáng có ít nhất 1 bàn thắng và nếu điều đó đến chưa chắc 3 điểm đã thuộc về Real. Đầu tiên, Huesca hoàn toàn vượt trội về những cú sút (9 so với 3 của Real). Thứ 2, nếu không có sự xuất sắc của Courtois chưa chắc đội chủ nhà đã phải trắng tay trước thầy trò HLV Solari.

ket qua huesca 0 – 1 real vong 15 la liga hinh 3

Với chiến thắng này, Real chính thức trở lại top 4 (Ảnh: Getty).

Trở lại với diễn biến ở hiệp đấu thứ 2, Huesca trong thế không còn gì để mất đã vùng lên mạnh mẽ. Ngay phút 46, Melero có pha đánh đầu cận thành đánh bại được Courtois nhưng trái bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Khoảng 10 phút sau, tới lượt tiền vệ David Ferreiro của Huesca tung cú sút xa đầy nguy hiểm nhưng Courtois lại xuất sắc bay người đẩy bóng vọt xà.

Real gần như chỉ biết chống đỡ các đợt tấn công liên tiếp của đội chủ nhà. Tuy nhiên, may cho Kền kền trắng là sự vô duyên của các chân sút Huesca cùng màn trình diễn đỉnh cao từ Courtois đã giúp họ bảo toàn thành công chiến thắng mong manh. Đánh bại Huesca, Real chính thức trở lại top 4, kém đội đầu bảng Barcelona 5 điểm trên BXH./.

Theo THỊNH VY (VOV)