Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học 2019

13/07/2019 - 19:41

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia 2019, thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học một lần duy nhất.

Theo lịch tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng, trung cấp, nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019, do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển dự kiến từ ngày 22-7 đến 17 giờ ngày 31-7 với cả 2 phương thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển.

Riêng với các thí sinh phúc khảo bài thi-môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi THPT quốc gia.

Chú thích ảnh

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: TTXVN

Từ ngày 22-7 đến 17 giờ ngày 31-7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến: Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký xét tuyển.

Với phương thức này, thí sinh đăng nhập vào hệ thống http:--thisinh.thithptquocgia.edu.vn với tài khoản đã được cấp. Click vào thanh menu và chọn chức năng thay đổi nguyện vọng xét tuyển.

Từ ngày 22-7 đến 17 giờ ngày 31-7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu đăng ký xét tuyển: Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự tuyển và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Chú thích ảnh

Có hai mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng giống nhau. Một phiếu thí sinh giữ sau khi được đóng dấu, một phiếu nơi tiếp nhận lưu.

Thí sinh điền đầy đủ thông tin vào Phiếu đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành-nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh điền từ mục 1 đến mục 6 đầy đủ chính xác thông tin như trên Phiếu Đăng ký xét tuyển THPT quốc gia và xét tuyển đại học trước đó.

Đối với mục 8 (Nội dung các nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau điều chỉnh): Thí sinh ghi thông tin về nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi điều chỉnh vào bảng mới từ cột (1) đến cột (5); Cột (6) dùng để ghi nội dung thay đổi sau khi đối chiếu bảng nguyện vọng cũ và mới.

Dự kiến, trước 17 giờ ngày 2-8, thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu). 

Dự kiến, trước 17 giờ ngày 3-8, điểm thu nhận hồ sơ hoàn thành việc cập nhật thông tin về điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của tất các thí sinh vào cơ sơ dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Theo Báo Tin Tức

 

Liên kết hữu ích