Hướng đến giải vô địch và trẻ Karate tỉnh Đồng Tháp

27/06/2019 - 09:40

Còn đúng 1 tuần nữa, Giải vô địch và trẻ Karate tỉnh Đồng Tháp năm 2019 sẽ chính thức khởi tranh. Hiện các đơn vị đang tích cực hoàn thiện công tác chuẩn bị với mục tiêu đạt thành tích cao.

A A

Qua 2 lần giải được tổ chức, Tam Nông đều giành ngôi nhất toàn đoàn

Đơn vị đăng cai sẵn sàng tạo bất ngờ

Sau 2 lần tổ chức khá thành công tại Nhà thi đấu – Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, năm nay, lần đầu giải được tổ chức tại cơ sở và huyện Hồng Ngự là địa phương đăng cai. Theo ông Lê Nhật Linh – Trưởng Bộ môn Karate Đồng Tháp, mục đích đưa giải đấu về tổ chức tại các huyện, thị xã, thành phố nhằm phát triển phong trào tập luyện, thi đấu môn Karate tại các địa phương. Đồng thời thu hút sự quan tâm của người dân, đặc biệt là phụ huynh, học sinh với bộ môn. “Huyện Hồng Ngự có phong trào Karate phát triển khá sôi nổi và được quan tâm đầu tư. Lãnh đạo địa phương cũng mong muốn được đăng cai tổ chức giải. Đây cũng là nơi có đủ điều kiện cơ sở vật chất, nhà thi đấu đạt chuẩn để tổ chức giải. Đó là những lý do Giải vô địch và trẻ Karate tỉnh Đồng Tháp năm 2019 được tổ chức tại huyện Hồng Ngự” – ông Lê Nhật Linh cho hay.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị của địa phương đăng cai, ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện Hồng Ngự, thành viên Ban Tổ chức cho biết: “Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất từ sân bãi, thảm thi đấu, trang trí cũng như công tác tuyên truyền cho giải đấu. Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã khảo sát và đánh giá cao khâu chuẩn bị của huyện Hồng Ngự. Đây là cơ sở để chúng tôi quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị đăng cai, góp phần cho thành công chung của giải”.

Thời gian gần đây, Karate huyện Hồng Ngự phát triển khá mạnh. Ở giải này, các võ sỹ vùng biên cũng từng đạt thành tích cao như: 1 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ và xếp hạng 4 toàn đoàn (năm 2017); hạng 3 toàn đoàn với 3 HCV, 1 HCB, 8 HCĐ (năm 2018). Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Tháp năm 2019 vào cuối tháng 3, Karate huyện Hồng Ngự giành 6 HCV, 9 HCB, 6 HCĐ, xếp hạng nhì toàn đoàn (sau Tam Nông 9 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ). Chuẩn bị giải năm nay, các vận động viên (VĐV) của huyện được tạo điều kiện thi đấu tập huấn ở Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh và tham dự giải Karate huyện Lấp Vò mở rộng để cọ sát, nâng cao chuyên môn. Với gần 50 VĐV dự giải, đăng ký đầy đủ các nội dung, hạng cân, huyện Hồng Ngự đặt mục tiêu trong “tốp 3” và sẵn sàng tranh ngôi toàn đoàn.

Vận động viên Karate huyện Hồng Ngự tích cực tập luyện

Tam Nông quyết tâm khẳng định thế mạnh

Tam Nông được đánh giá là địa phương có phong trào Karate phát triển mạnh nhất tỉnh. Hiện tại, toàn huyện có 3 câu lạc bộ với gần 130 võ sinh tham gia tập luyện. Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo địa phương và thực hiện tốt công tác xã hội hóa, các câu lạc bộ Karate trên địa bàn huyện đều được trang bị đầy đủ dụng cụ tập luyện, thi đấu. Đồng thời được sự hỗ trợ từ bộ môn Karate của tỉnh, phong trào Karate của huyện không ngừng lớn mạnh. Hiện tại, Tam Nông có 2 VĐV năng khiếu thuộc “biên chế” của tỉnh là Nguyễn Quốc Huy và Dương Trần Đăng Khoa.

Ở 2 lần giải Karate cấp tỉnh được tổ chức và gần nhất là Hội khỏe Phù Đổng, Tam Nông luôn là đội dẫn đầu thành tích huy chương. Tại giải vô địch và trẻ Karate tỉnh Đồng Tháp năm 2019, huyện Tam Nông cố gắng thi đấu đạt thứ hạng tốt nhất nhằm khẳng định thế mạnh của mình. “Công tác chuẩn bị cho giải đã được lên kế hoạch từ đầu năm. Đầu tiên, tổ chức giải thi đấu cấp huyện để tuyển chọn VĐV. Những VĐV được chọn được tạo điều kiện tham gia các giải của huyện Lấp Vò hay tỉnh Tiền Giang tổ chức. Ngoài ra, huyện cũng mời các huấn luyện viên tỉnh tập huấn nâng cao chuyên môn cho các em. Giải sắp tới, đội tuyển Karate huyện Tam Nông đăng kí tham gia với 35 VĐV. Trong đó, các nội dung thế mạnh đồng đội (quyền) và thi đấu đối kháng cấp Tiểu học, Trung học cơ sở” – ông Phan Quốc Hậu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện Tam Nông thông tin.

Giải vô địch và trẻ Karate tỉnh Đồng Tháp năm 2019 diễn ra từ ngày 3 – 5/7, tại Trung tâm - Văn hóa Học tập Cộng đồng thị trấn Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự. Giải thi đấu theo các nhóm tuổi: 9-11; 12-15; 16 tuổi trở lên. VĐV tranh 36 bộ huy chương với các nội dung: Kata (quyền) cá nhân nam, nữ; đồng đội nam, nữ; cá nhân nam cho huấn luyện viên và Kumite (đối kháng) cá nhân nam, nữ; đồng đội nam, nữ.

Theo Báo Đồng Tháp