Hướng đi mới của điền kinh Cần Thơ

06/06/2018 - 14:34

Sau gần 3 năm gầy dựng lại lực lượng, điền kinh Cần Thơ bước đầu giới thiệu được các nhân tố tiềm năng nhiều hứa hẹn.

A A

Kết thúc Giải Vô địch Điền kinh các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2018 hồi cuối tháng 5, đoàn VĐV điền kinh Cần Thơ giành được 4 HCV, 2 HCB, xếp thứ Tư toàn đoàn. Đây là thành tích xuất sắc nhất của điền kinh Cần Thơ tại sân chơi này kể từ sau năm 2012 (khi đó đạt hạng Ba toàn đoàn). Thành công này góp thêm niềm vui cho môn điền kinh và tạo niềm hy vọng về một hướng đi phấn khởi cho thể thao Cần Thơ. 

VĐV nhảy sào Trần Đồng Hòa (VĐV đang trên sào, bìa phải), là một trong những gương mặt tiềm năng của điền kinh Cần Thơ.

Trong cuộc tranh tài vừa qua, thành tích của điền kinh Cần Thơ đều từ những nội dung đào tạo trọng điểm. Trước hết là 3 chiếc HCV nhảy cao, 1 HCV nhảy xa và 2 chiếc HCB ném đẩy. Hồi tháng 4, tham dự Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất năm 2018 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, các VĐV Cần Thơ đoạt đến 8 HCV, 5 HCB, 7 HCĐ, trong đó thành tích cao cũng là những nội dung nói trên. Cũng trong tháng 4, tại Giải Vô địch Điền kinh trẻ Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2018, đại diện của Cần Thơ là VĐV Trần Đồng Hòa đã lần đầu giành được HCĐ nội dung nhảy sào.

HLV Nguyễn Thị Thu Cúc, phụ trách bộ môn điền kinh Cần Thơ, cho biết: “Năm nay sẽ là cột mốc của điền kinh Cần Thơ. Lâu lắm rồi, Ban huấn luyện chúng tôi mới chứng kiến nhiều VĐV điền kinh bước lên bục nhận thưởng. Theo kế hoạch đào tạo, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các nội dung tiềm năng, đồng thời duy trì và xây dựng lại những nội dung từng là thế mạnh. Chúng tôi có lòng tin là trong thời gian không xa điền kinh Cần Thơ sẽ trở lại đấu trường quốc gia”.

Trong hơn 3 năm gầy dựng lại lực lượng điền kinh, tuyến VĐV năng khiếu đã giới thiệu được nhiều gương mặt tiềm năng như Bùi Thị Khỏe, đoạt HCB trẻ quốc gia, xếp hạng 5 ở giải vô địch toàn quốc nội dung 7 môn phối hợp, hứa hẹn sẽ “gánh” tiếp cùng đàn chị Nguyễn Lan Anh trong ở các cuộc tranh tài lớn. Hay nội dung 10 môn phối hợp có 2 nhân tố sáng giá là Phan Hữu Nghĩa và Cao Minh Thành, nhảy cao có Nguyễn Quốc Quyền, Lê Tuấn Khang, Nguyễn Thị Lệ Nguyên. Đội trẻ với 5 VĐV, đều từng đạt thành tích ở các giải điền kinh trẻ quốc gia, trong đó ưu tú nhất ở nội dung ném đẩy có VĐV Phan Hữu Nghĩa... Trong đội tuyển, ngoài VĐV Nguyễn Lan Anh nhiều lần đại diện điền kinh Cần Thơ tham dự và đạt huy chương ở sân chơi Đông Nam Á, còn có các VĐV Trần Hoàn Thiện, Nguyễn Thị Ngọc Trân thường xuyên đoạt huy chương ở các giải ném búa vô địch quốc gia…

Với việc ổn định lực lượng, điền kinh Cần Thơ đang vực dậy mạnh mẽ. Hằng năm, các VĐV được tham dự đầy đủ các giải điền kinh trong hệ thống quốc gia và được tạo điều kiện cho tham gia ở các giải được mời, các cuộc thi phong trào để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Cuối năm nay, lực lượng điền kinh Cần Thơ tham dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 đa phần là những gương mặt mới, lần đầu tiên tranh tài ở đấu trường này. 

Điền kinh Cần Thơ đang nỗ lực để tìm lại vị thế trên bản đồ thể thao quốc gia. Với định hướng đào tạo trọng tâm, điền kinh Cần Thơ có thể sẽ là môn mũi nhọn của thể thao Cần Thơ trong tương lai.

Theo XUÂN THANH (Báo Cần Thơ)