Hủy diệt Triều Tiên, Saudi Arabia khiến Iraq 'méo mặt' dù thắng Việt Nam

09/01/2019 - 09:07

Asian Cup 2019 đón nhận thêm một trận đấu có cách biệt chênh lệch.

Trận đấu muộn đêm qua tại Asian Cup là cuộc chiến tại bảng E giữa Saudi Arabia và CHDCND Triều Tiên. Đây là cuộc chiến giữa đội hạt giống số một và đội được xem là yếu nhất bảng (hạt giống số 4).

Với đội hình vượt trội khi từng tham dự World Cup 2018, Saudi Arabia của HLV Juan Antonio Pizzi dễ dàng áp đảo đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Sau nhiều nỗ lực chống đỡ, Triều Tiên cuối cùng cũng không thể đứng vững ở phút 28. Hatan Babir đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi xâm nhập vòng cấm và tung ra pha dứt điểm trái phá khiến thủ môn Ri Myong Guk chôn chân đứng nhìn.

 Niềm vui của Hatan sau khi ghi bàn mở tỉ số.

Không lâu sau đó, bàn thắng thứ 2 đến với Saudi Arabia. Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh trái, trung vệ Mohammed Al Fatil lên tham gia tấn công có pha đánh gót điệu nghệ tung lưới Triều Tiên.

Đó là bàn thắng cuối cùng của Saudi Arabia trong hiệp một nhưng chưa phải là lợi thế cuối cùng của họ. Phút 44, sau một pha phạm lỗi, tiền vệ Han Kwang-Song của Triều Tiên nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, mang đến ưu thế hơn người cho Saudi Arabia trong hiệp hai.

Đầu hiệp hai, HLV Triều Tiên đã có những điều chỉnh, phần nào đó mang lại nét tươi mới cho đội tuyển. Triều Tiên đã có một số cơ hội nguy hiểm nhưng sự xuất sắc của thủ thành Mohammed Al-Owais đã ngăn cản họ tiến đến bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, việc thiếu người khiến Triều Tiên luôn rơi vào trạng thái nguy hiểm mỗi khi Saudi Arabia lên bóng. Đến phút 70, thủ quân Salem Al-Dawsari dứt điểm chính xác trong vòng cấm nâng tỉ số lên 3-0 chính thức an bài trận đấu.

 Triều Tiên bất lực trước sức mạnh hủy diệt của Saudi Arabia.

Những phút cuối, Saudi Arabia còn có thêm bàn thắng của Fahad Al-Muwallad qua đó khép lại trận đấu với thắng lợi 4-0.

Sau Iran, Saudi Arabia là đội bóng thứ 2 gây ấn tượng. Họ trình diễn một lối chơi tấn công toàn diện và sự ăn ý đáng kinh ngạc giữa các cầu thủ. Đáng chú ý, nếu dẫn đầu bảng E, Saudi Arabia sẽ gặp đội đứng nhì bảng D. Vậy nên, Iraq dù đánh bại Việt Nam cũng không thể có được niềm vui trọn vẹn. Họ cần đánh bại luôn cả Iran để đứng đầu bảng bằng không nhiều khả năng sẽ đối đầu Saudi Arabia ở vòng 16 đội.

Về phần Việt Nam chúng ta, nếu có thể đi tiếp bằng vị trí thứ 3 bảng D, đối thủ thậm chí không mạnh như Saudi Arabia mà Iraq có thể gặp.

Chung cuộc: Saudi Arabia 4-0 Triều Tiên

Ghi bàn: Hatan 28'; Al-Fatil 37'; Salem 70'; Fahad 87' 

Đội hình ra sân

Theo THÀNH ĐẠT (Bóng đá)