Huyền thoại Cantona được tặng Giải thưởng Chủ tịch UEFA

28/08/2019 - 08:42

Cựu huyền thoại của CLB Manchester United (M.U) và tuyển Pháp Eric Cantona sẽ nhận Giải thưởng Chủ tịch UEFA (UEFA President's Award) tại lễ bốc thăm Champions League ở Monaco vào ngày 29-8.

Cantona được UEFA vinh danh AFP

Cantona - người đã giành được 5 chức vô địch tiếng Anh với Leeds và M.U trong những năm 1990 và hai danh hiệu Pháp với Marseille, đã gia nhập danh sách nhận giải nhận giải cùng với những tên tuổi lừng lẫy trong lịch sử bóng đá châu Âu và thế giới như Johann Cruyff, Alfredo Di Stefano và Eusebio. Danh thủ 53 tuổi cũng là cầu thủ thứ ba của M.U nhận giải thưởng trên sau Bobby Charlton (năm 2008) và David Beckham vào năm ngoái.

Cú phi cước nổi tiếng của Cantona CHỤP MÀN HÌNH

“Giải thưởng này không chỉ công nhận sự nghiệp của anh ấy là một cầu thủ tầm cỡ, mà còn tôn vinh tính cách con người của anh ấy - một người từ chối thỏa hiệp, luôn đứng lên để bảo vệ giá trị của mình, người nói lên suy nghĩ và đặc biệt luôn đặt trái tim và linh hồn của mình hành động theo những gì tin tưởng”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin nói.

Cantona đã 45 lần khoác áo tuyển Pháp nhưng đã giã từ sự nghiệp ngay trước chiến thắng World Cup 1998 của đội nhà. Sự nghiệp của Cantona bắt đầu từ năm 1983, lần đầu tiên chơi cho Auxerre đến năm 1997 và thường để lại nhiều tranh cãi với những hành động của mình. Năm 1988, Cantona đã tạm thời bị đình chỉ khỏi tuyển Pháp vì gọi HLV đội là Henri Michel là “rác rưởi”.

Năm 1995, Cantona một lần nữa bị cấm thi đấu trong 8 tháng và bị tước băng đội trưởng tuyển Pháp sau khi tấn công một CĐV của CLB Crystal Palace bằng một pha phi cước vì người này có ý xúc phạm sau khi anh bị đuổi khỏi sân.

Cantona đang theo đuổi nghiệp diễn xuất AFP

Kể từ khi chia tay bóng đá, Cantona đã chuyển sang nghiệp diễn viên, được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong bộ phim hài kịch năm 2009 của Ken Loach là “Looking for Eric” và được đề cử giải “Cành cọ vàng”.

Theo Thanh Niên