Hyundai và Kia sẽ thay nóc ô tô bằng pin Mặt Trời

01/11/2018 - 14:56

Hai hãng sản xuất xe hơi Hàn Quốc Hyundai và Kia đã cùng bắt tay sản xuất loại “nóc ô tô Mặt Trời” để tiếp nhận năng lượng.

Loại nóc ô tô năng lượng Mặt Trời của Hyundai. Ảnh: CNBC

Tập đoàn Hyundai vào ngày 31-10 tuyên bố các tấm pin năng lượng Mặt Trời sẽ được gắn vào nóc hoặc mui xe ô tô. Những “nóc ô tô Mặt Trời” này sẽ bổ sung điện cho các ô tô động cơ đốt trong, xe lai hybrid và ô tô điện. Hyundai khẳng định thiết bị mới này sẽ giúp tăng hiệu quả nhiên liệu và giảm khí thải carbon dioxide.

Kênh CNBC (Mỹ) cho bết hiện tại Hyundai đang phát triển 3 loại “nóc ô tô Mặt Trời”. Thế hệ đầu tiên dự kiến được ra mắt năm 2019 dành cho xe lai hybrid. Thế hệ thứ hai dành cho ô tô động cơ đốt trong. Thế hệ thứ 3 trong khi đó đang trải qua quá trình thứ nghiệm và dành riêng cho dòng xe điện.

Phó chủ tịch bộ phận thiết kế và kỹ thuật của Hyundai, ông Park Jeong-gil cho hay: “Trong tương lai, chúng tôi dự kiến sử dụng nhiều công nghệ sản sinh điện cho ô tô của hãng. Nóc ô tô Mặt Trời là thứ đầu tiên trong những công nghệ này, đồng nghĩa với việc xe hơi không tiêu thụ năng lượng bị động và thay vào đó còn tạo ra điện”.

Theo HÀ LINH (Báo Tin Tức)