"I Lost My Body" giành giải thưởng lớn đầu tiên tại LHP Cannes

24/05/2019 - 08:41

Tác phẩm hoạt hình "I Lost My Body" kể về cuộc đời của một...bàn tay đã trở thành một hiện tượng đột phá khi giành giải thưởng lớn đầu tiên tại Liên hoan phim quốc tế Cannes.

Phim "I Lost My Body" được vinh danht tại Liên hoan phim quốc tế Cannes. (Nguồn: EW)

Dù thường không có tầm ảnh hưởng lớn tại Liên hoan phim quốc tế Cannes, song một khi xuất hiện, thể loại hoạt hình lại có xu hướng làm nên chuyện. Năm nay, tác phẩm hoạt hình "I Lost My Body" kể về cuộc đời của một...bàn tay đã trở thành một hiện tượng đột phá khi giành giải thưởng lớn đầu tiên tại sự kiện điện ảnh tầm cỡ thế giới này.

"I Lost My Body" của đạo diễn Jeremy Clapin đã nhận được rất nhiều khen ngợi của giới phê bình phim và giành giải thưởng cao nhất Nepresso Grand trong Tuần lễ Phê bình (Critic's Week), một trong 3 "đấu trường chính" tại Liên hoan phim quốc tế Cannes.

Được chuyển thể từ cuốn sách Happy Hand phát hành năm 2006 và được nhà biên kịch của bộ phim nổi tiếng "Amelie" chấp bút, tác phẩm hoạt hình này kể về hành trình đầy hiểm nguy và thách thức của một bàn tay nỗ lực đi tìm...cơ thể cũ của mình. Quãng đường trải dài khắp các ngõ ngách của thành phố Paris hoa lệ, tất cả chỉ để tìm chàng trai Naoufel, một người Maroc di cư.

Một tác phẩm khác giành chiến thắng khác tại Tuần lễ Phê bình là "Vivarium" của nhà làm phim Lorcan Finnegan với giải phân phối Gan Foundation. Bộ phim giả tưởng này theo chân một đôi vợ chồng trẻ mới có con đã vô tình lạc vào mê cung có hàng nghìn ngôi nhà giống hệt nhau.

Trong khi đó, nam tài tử người Ireland Ingvar Sigurdsson ẵm giải Louis Roederer Foundation cho ngôi sao mới nổi với màn diễn xuất ấn tượng trong bộ phim "A White, White Day".

Dự kiến, giải Cành cọ vàng, giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim quốc tế Cannes sẽ được công bố vào tối 25-5 tới./.

Theo Vietnam+