Ibrahimovic tiếp tục 'nổ tưng bừng' khi đến LA Galaxy

24/03/2018 - 19:47

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic tiếp tục có những phát biểu mang phong cách gây sốc quen thuộc khi ký hợp đồng với đội bóng thuộc giải nhà nghề Mỹ (MLS) là LA Galaxy.

Ibrahimovic đã chia tay M.U để sang Mỹ khoác áo LA Galaxy

M.U ngày hôm qua đã công bố chính thức việc giải phóng tiền đạo 36 tuổi của mình Ibrahimovich, và truyền thông Mỹ đã ngay lập tức đưa tin về bến đỗ mới của anh. Đúng như với phong cách của mình, cuộc chuyển nhượng đã được thông báo theo một cách rất thú vị từ trang quảng cáo kèm theo trong tờ Los Angeles Times.

Cụm từ "Dear Los Angeles, You're welcome" nói rõ lên tính cách tự cao của tiền đạo người Thụy Điển khi tự đặt mình ở cửa trên so với câu lạc bộ chủ quản, đến đây như một sự giúp đỡ cho đội bóng Mỹ.

Mùa bóng này Ibrahimovic đã chỉ ra sân trong 7 trận đấu (1 bàn thắng) cho M.U vì chấn thương đầu gối phải (dây chằng chéo) vào tháng 4.2017.

LA Galaxy chính là câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử giải nhà nghề Mỹ MLS, đội bóng thường thu hút rất nhiều các ngôi sao Châu Âu ở độ tuổi cuối của sự nghiệp, có thể kể đến David Beckham và Steven Gerrard cũng như tiền đạo người CH Ireland Robbie Keane.

Theo tờ Sport Illustrated, từ một nguồn tin thân cận với vụ chuyển nhượng, Ibrahimovic đã kí vào bản hợp đồng với LA Galaxy đến hết mùa bóng năm 2019. Mức lương của anh hàng năm sẽ là 1,5 triệu USD (tương đương 1,2 triệu euro), đây là mức lương kịch trần, giới hạn tối đa cho phép ở MLS, trong khi mức lương cũ của anh tại M.U là 180,000 bảng/tuần (tương đương 206,000 euro).

LA Galaxy từng chiêu mộ thành công David Beckham

Phát biểu video phỏng vấn ra mắt, anh cho biết : "Tôi muốn chiến thắng nhiều nhất có thể"

"Với tất cả các câu lạc bộ cũ của mình, những câu lạc bộ tốt nhất thế giới, trong tất cả các giải vô địch quốc gia tôi đã trải qua, tôi đều giành chiến thắng, đó không phải là điều gì mới mẻ với mọi người." Anh cho biết với giọng điệu quen thuộc.

"Tôi đến đây với một mục tiêu: Chiến thắng. Chiến thắng nằm trong ADN của tôi. Theo tôi LA Galaxy là đội bóng tốt, tôi có rất nhiều điều có thể mang đến cho họ, tôi sẽ có thể giúp đỡ nhiều cho đội bóng, đây là đội bóng số một tại MLS" Ibra nói thêm, trước khi khẳng định anh hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng: "Tôi lập luyện rất nặng, tôi đã không chơi bóng trong thời gian dài, tôi rất nhớ sân cỏ, tôi sẽ cần được chơi bóng để lấy lại nhịp độ. Càng chơi, tôi sẽ lại càng hay."

Sẽ là một đội bóng khác, nhưng chắc chắn vẫn sẽ là một Ibrahimovic quen thuộc.

Theo TI NGUYỄN (Thanh Niên)