Iheanacho nổ súng, Leicester đoạt vé dự chung kết FA Cup cùng Chelsea

19/04/2021 - 08:06

Với bàn thắng duy nhất của Kelechi Iheanacho, Leicester City đã giành chiến thắng tối thiểu trước Southampton tại trận bán kết 2 FA Cup.

Được đánh giá nhỉnh hơn, Leicester City nhập cuộc tự tin và có phần lấn lướt so với Southampton. Thi đấu với song sát Jamie Vardy và Iheanacho trên hàng công, Bầy Cáo có những pha triển khai tấn công đáng chú ý.

Nhưng phải chờ đến phút 34, cơ hội ngon ăn đầu tiên mới đến với đội bóng áo xanh. Ayoze Perez tung đường chuyền vừa tầm để Jamie Vardy mở tốc độ băng xuống ở nách trung lộ. Tiếc là cú sút sau cùng của tiền đạo người Anh lại đưa bóng đi vọt xà. 

 Hiệp 1 không có nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra.

Cuối hiệp 1, Leicester gia tăng sức ép và có những cú dứt điểm của Wilfred Ndidi cũng như Jonny Evans. Tuy nhiên tất cả đều chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers vẫn là những người chiếm thế chủ động. Và những nỗ lực của họ cuối cùng cũng đã được đền đáp với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 55. Sau một pha phát triển bóng phía cánh trái, Vardy chuyền vào trong cho Iheanacho. Chân sút người Nigeria tung đến 2 cú dứt điểm mới có thể làm tung lưới thủ thành Fraser Forster.

Iheanacho ghi bàn với cú sút cận thành.

Bị dẫn bàn trước, Southampton không còn co cụm phòng ngự và buộc dâng cao tìm bàn gỡ. Phút 61, từ đường căng ngang của đồng đội, Che Adams băng vào đánh đầu nhưng bóng lại đi vọt xà. Ba phút sau, Ibrahima Diallo tung cú volley sau khi bóng bật ra trong vòng cấm địa Leicester. Tuy nhiên bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 77, đến lượt Leicester đáp trả. James Maddison có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền dọn cỗ của Iheanacho. Song cú sút bằng chân trái ở cự ly 13m của tiền vệ người Anh đã đưa bóng đi cao hơn xà ngang.

Cuối hiệp 2, Southampton dâng cao đội hình nhưng hàng công lại thi đấu rất bế tắc. James Ward-Prowse năng nổ, liên tục di chuyển và tạo ra những đường chuyền sáng sủa cho các đồng đội. Tuy nhiên The Saints đã lực bất tòng tâm và không thể xuyên phá hàng thủ chơi tập trung của Leicester.

Southampton bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

Thời gian còn lại đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và Leicester City đã giành chiến thắng chung cuộc tối thiểu 1-0 qua đó ghi tên mình vào trận chung kết FA Cup. Ở đó, họ sẽ gặp Chelsea - đội bóng vừa vượt qua Manchester City ở trận bán kết.

Tỷ số: Leicester City 1-0 Southampton

Ghi bàn: Kelechi Iheanacho (55')

Đội hình ra sân

Leicester City: Schmeichel; Fofana, Evans, Soyuncu; Ricardo, Ndidi, Tielemans, Castagne; Perez; Iheanacho, Vardy.

Southampton: Forster; Walker-Peters, Bednarek, Vestergaard, Bertrand; Djenepo, Diallo, Ward-Prowse, Armstrong; Redmond, Ings.

Theo ĐĂNG HUY (Bóng đá)