Indonesia đột kích 10 điểm trong chiến dịch chống tham nhũng

18/10/2018 - 20:48

Ngày 18-10, Cơ quan chống tham nhũng Indonesia (KPK) đã tiến hành đột kích 10 địa điểm, trong đó có tư gia của Phó Chủ tịch Tập đoàn Lippo James Riady, một phần trong cuộc điều tra tham nhũng liên quan đến dự án bất động sản Meikarta trị giá 21 tỷ USD của tập đoàn này.

Cảnh sát Indonesia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn của KPK Febri Diansyah cho hay các nhân viên điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu và máy tính sau khi tiến hành khám xét tư gia của ông Riady, một văn phòng của Tập đoàn Lippo và văn phòng của ông Neneng Hasanah Yasin, một quan chức hàng đầu của chính quyền địa phương.

Hiện ông James Riady và ông Yasin chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Cuộc đột kích được tiến hành sau khi KPK bắt giữ hai cố vấn và một nhân viên của Tập đoàn Lippo bị cáo buộc cố tình đưa hối lộ quan chức Indonesia để xin cấp phép sử dụng đất cho dự án Meikarta.

Theo lời khai của những nhân viên này, ông Billy Sindoro, một giám đốc của Tập đoàn Lippo đã chỉ thị nhân viên của mình đưa hối lộ cho ông Yasin, người phụ trách khu vực Bekasi ở Tây Java, nơi dự án Meikarta được xây dựng.

Ông Sindoro cũng đã bị bắt giữ cùng với 4 quan chức khác. Các nhà điều tra đồng thời tịch thu gần 100.000 USD được cho là tiền hối lộ.

Meikarta là siêu dự án lớn nhất của Tập đoàn Lippo từ trước đến nay. Sau khi hoàn thiện, dự án này sẽ bao gồm trung tâm công nghiệp điện tử và máy móc tự động, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, bệnh viện và trường học.

Theo VIETNAM+