Indonesia phá âm mưu khủng bố nhằm vào cơ quan chính phủ, ngân hàng

16/06/2018 - 20:00

Sáu nghi phạm khủng bố là thành viên của nhóm cực đoan địa phương Jamaah Ansharut Daulah (JAD) có quan hệ với tổ chức khủng bố quốc tế IS đã bị bắt giữ trong hai ngày 13 và 14-6.

Cảnh sát được triển khai tại khu vực xảy ra một vụ tấn công ở Riau, Indonesia ngày 14-5. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo THX, biệt đội chống khủng bố (Densus 88) của cảnh sát Indonesia đã bắt giữ các phần tử khủng bố tại tỉnh Trung Java và Đông Java.

Những đối tượng này bị tình nghi âm mưu thực hiện một số cuộc tấn công nhằm vào các cơ quan chính phủ và ngân hàng đang hoạt động tại thành phố Blitar của tỉnh Đông Java.

Cảnh sát cho biết, sáu nghi phạm khủng bố là thành viên của nhóm cực đoan địa phương Jamaah Ansharut Daulah (JAD) có quan hệ với tổ chức khủng bố quốc tế Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị bắt giữ trong hai ngày 13 và 14-6 tại Blitar và tại khu Karanganyar.

Người phát ngôn Cảnh sát quốc gia Indonesia Muhammad Iqbal nêu rõ: "Chúng tôi có bằng chứng và chứng cứ về âm mưu tấn công của chúng nhằm vào một số ngân hàng và cơ quan nhà nước tại Blitar." Theo ông Muhammad Iqbal, những kẻ này cũng âm mưu tấn công các đồn cảnh sát trong thành phố.

Người phát ngôn cảnh sát cho hay, đội chống khủng bố đã tịch thu một khẩu súng, đạn dược và các cuốn sách có nội dung hướng dẫn thánh chiến từ năm nghi phạm bị bắt giữ tại Blitar.

Một nghi phạm khác đã bị bắt giữ tại Karanganyar vào đêm 14-6 có liên quan mật thiết tới những kẻ bị bắt tại Blitar. Ông Iqbal cho rằng chúng là những thành viên tích cực của JAD hoạt động tại Blitar và Malang.

Theo Vietnamplus

 

Liên kết hữu ích