Indonesia và Philippines cùng thắng, bảng B AFF Cup căng như dây đàn

14/11/2018 - 09:45

Không có kết cục thuận lợi dành cho Singapore và Timor Leste khi cả hai cùng đánh rơi những điểm số hết sức quan trọng trên sân của Philippines và Indonesia.

Philippines thắng trận mở màn trước Singapore:

Có khá nhiều điều được chờ đợi từ cuộc đối đầu trên sân Bacolod, giữa một bên là đội chủ nhà Philippines được dẫn dắt bởi cựu HLV tuyển Anh Sven-Goran Eriksson, đội hình gồm nhiều cầu thủ gốc châu Âu chưa kể hai ngôi sao hàng đầu là thủ môn Neil Etheridge và Daisuke Sato đang khoác áo các đội bóng ở Anh và Romania, còn một bên là Singapore đã có trong tay 3 điểm ở lượt trận mở màn 4  ngày trước và đang cực kỳ hưng phấn. Thêm một trận thắng nữa, Singapore gần như sẽ chạm 1 tay vào tấm vé dự bán kết còn như ngược lại, chẳng ai hình dung nổi cục diện bảng B ở những ngày sắp tới.

 Philippines khẳng định vị thế ứng viên.

Thi đấu lấn lướt suốt 45 phút đầu trận, Philippines dù vậy không tạo được nhiều tình huống có thể gây nguy hiểm trước cầu môn của Singapore. Trong khi đó, đội khách chủ trương chơi phòng ngự chặt trên phần sân nhà và tung ra được vài cú dứt điểm làm thót tim khán giả chủ nhà có mặt trên sân.

Thi đấu rất hay kể từ đầu trận, gồm cả pha tung người cản phá cú sút cực hiểm của James Younghusband phía Philippines phút 64 nhưng rồi thủ thành kỳ cựu Hassan Sunny cũng phải vào lưới nhặt bóng sau đó 15 phút. Từ tình huống ném biên bên cánh phải, đội chủ nhà Philippines khai thác lỗi phòng ngự của các hậu vệ Singapore để đội trưởng Phil Younghusband tung đường chuyền cho Patrick Reichelt phá lưới Hassan Sunny.

 Patrick Reichelt tranh chấp với Irfan Ahmad trước khi ghi bàn.

Philippines sau bàn thắng mở tỉ số có phần may mắn đã chơi chậm lại còn Singapore nỗ lực tấn công trong vô vọng. Trận đấu khép lại với chiến thắng cách biệt tối thiểu dành cho đội chủ nhà, ghi nhận dấu ấn đầu tay dù chưa thật sự rõ nét của HLV lão làng Eriksson. Không ghi bàn thế nhưng thủ quân Phil Younghusband cũng có được một kỷ niệm khó quên với pha kiến tạo thành bàn ở trận đấu thứ 100 của anh cho đội tuyển Philippines.

 Kết quả chung cuộc có lợi cho Philippines.

Indonesia ngược dòng hạ Timor Leste:

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Gelora Bung Karno, sau 45 phút đầu tiên thi đấu khá tẻ nhạt của cả hai đội, Indonesia bất ngờ bị thủng lưới trước khi hiệp 2 của trận đấu vừa bắt đầu được 3 phút. Từ một pha phá bóng dài giữa sân sang cánh phải theo hướng tấn công của tuyển Timor Leste, Gumario da Silva chuyền cho Rufino Gama và cú sút đầy ngẫu hứng ở khoảng cách gần 20 mét của tiền đạo này không cho thủ môn Ardhiyasa có cơ hội cản phá.

 Indonesia khởi đầu chật vật trước Timor Leste.

Trên các trang thống kê bóng đá, khó có thể tìm ra thông tin của các cầu thủ Timor Leste ngoại trừ ngày tháng năm sinh, chiều cao, cân nặng và… quốc tịch! Chính vì thế, khó để biết nhiều về cầu thủ kiến tạo mới 17 tuổi Gumario cùng chân sút 20 tuổi Rufino Gama.

Các CĐV Indonesia dù vậy không phải buồn bã lâu bởi 12 phút sau, Alfath Fathier đã có bàn gỡ hoà 1-1 cho đội chủ nhà từ đường chuyền thuận lợi của Andik Vermansyah. Ở tình huống này, thủ môn Fagio Pereira của Timor Leste đã phản xạ quá chậm, chưa kể để bóng bật tay đi luôn vào lưới.

 Chiến thắng xứng đáng cho Indonesia, đội chơi hay hơn.

Gỡ bỏ được gánh nặng, Indonesia thi đấu khởi sắc hơn và cầu thủ vào thay người Stefano Lilipaly sút thành công quả phạt đền phút 69, giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn bàn.

Các cầu thủ Timor Leste gần như buông xuôi sau bàn thua này và họ tiếp tục để thủng lưới thêm một lần nữa ở phút 82 sau pha ghi bàn của Alberto Beto phía đội chủ nhà. 3-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Cục diện bảng B sau lượt trận thứ nhì đã biến động rất mạnh khi có đến 4 đội cùng được 3 điểm với chút lợi thế nghiêng về cho Thái Lan và Philippines, hai đội mới ra quân trận đầu trong khi Indonesia và Singapore đã chơi 2 trận với 1 thắng, 1 bại.

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)