Indonesia - Việt Nam: Cơ hội lớn để thầy trò HLV Park Hang-seo 'phá đảo'

12/10/2019 - 18:15

Vào ngày 15-10, tại bảng G sẽ diễn ra 2 trận đấu giữa Indonesia - Việt Nam và Thái Lan - UAE thuộc lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước một Indonesia đã không còn là chính mình, HLV Park Hang-seo có cơ hội lớn giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân nhà của đối thủ kị dơ này.

Thất bại trước UAE khiến cơ hội đi tiếp của tuyển Indonesia (phải) là rất ít. Ảnh: AFC

Theo truyền thông Indonesia, trận đấu giữa đội nhà và Việt Nam sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV McMenemy tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Hiện đội tuyển Indonesia đang ở tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" sau trận đại bại 0-5 trước đội tuyển Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) ở lượt trận thứ 3. Thất bại này đẩy đội bóng xứ vạn đảo chìm dưới đáy bảng G với 11 bàn thua. Nếu thua Việt Nam, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Simon McMenemy ở vòng loại World Cup 2022 sẽ chấm dứt.

Để hy vọng vào vòng sau, trước mắt Indonesia phải thắng toàn bộ 5 trận còn lại gồm 2 lượt trước Việt Nam, gặp lại UAE (sân nhà), Thái Lan (sân khách) và Malaysia (sân khách). Nhưng ngay cả khi được như vậy, đội bóng xứ vạn đảo cũng không có quyền tự quyết.

Trong khi "Merah Putih" thua trận thứ 3 liên tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo một lần nữa biến Malaysia thành bại tướng của mình. Nguyễn Quang Hải ghi bàn duy nhất, trong trận đấu mà Việt Nam vượt trội về thế trận.

Trận thua của đội bóng xứ vạn đảo trước UAE đã để lộ ra nhiều sai lầm hàng thủ. Đây được xem là những “tử huyệt” để các cầu thủ tuyển Việt Nam khai thác trong trận đấu vào ngày 15/10. Nếu làm tốt chiến thắng sẽ trong tầm tay Quang Hải và các đồng đội.

Phép thuật của “phù thủy” Park Hang-seo hoạt động trở lại và người hâm mộ Việt Nam lại sống trong không khí cuồng nhiệt. Con đường phía trước của đội tuyển Việt Nam vẫn còn rất dài và gian nan, nhưng với những gì đã trình diễn tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể thắng đậm Indonesia. Giữa tháng 11 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp đón những đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí nhất bảng là đội tuyển Thái Lan và UAE trên sân nhà Mỹ Đình và người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể mơ đến vị trí nhất bảng cho tuyển Việt Nam.

Phong độ tốt giúp tuyển Việt Nam tự tin trong chuyến làm khách tới Indonesia. Ảnh: TTXVN

Lần gần nhất mà tuyển Việt Nam phải nếm trái đắng trước Indonesia chính là bán kết AFF Cup 2016. Ở trận lượt đi, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng để thua 1-2 trên sân Indonesia. Còn ở trận lượt về, chúng ta bị cầm hòa 2-2 sau 120 phút và phải rời cuộc chơi một cách cay đắng.

Trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam đã có 22 lần đối đầu với Indonesia, chúng ta có được 5 chiến thắng, 8 trận hòa và để thua 9 trận.

Một thống kê đáng buồn khác là hơn 20 năm qua, tuyển Việt Nam chưa thắng nổi đối thủ đến từ xứ vạn đảo. Chiến thắng gần nhất của Việt Nam trước đối thủ đã là ở AFF Cup 1996, trong trận tranh hạng Ba. Kể từ đó đến nay đã 23 năm, hai đội đã gặp nhau 7 lần, Việt Nam hòa 4, thua 3 và chưa một lần chiến thắng.

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, đội tuyển Việt Nam đứng hạng 99, còn Indonesia kém đến 68, xếp thứ 167 thế giới.

Nhìn lại lịch sử đối đầu cho thấy những trận cầu giữa 2 đội đều diễn ra vô cùng kịch tính, hai đội thường chơi ăn miếng trả miếng cân tài ngang sức. Chỉ cần một sai lầm nhỏ hay tỏa sáng của cá nhân, cách biệt sẽ được tạo ra.

Lần gặp này, trước một Indonesia đã không còn là chính mình, HLV Park Hang-seo đứng trước cơ hội giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân nhà của đối thủ kị dơ này.

Do ảnh hưởng của tình trạng mất an ninh an toàn trong bối cảnh các cuộc biểu tình của sinh viên Indonesia đang xảy ra tại Jakarta nên địa điểm thi đấu của trận đấu này đã chuyển sang Bali trên sân vận động Kapten I Wayan Dipta (thành phố Gianyar), sân có sức chứa khoảng 2 vạn chỗ ngồi, nhỏ hơn nhiều so với sân Bung Karno (100.000 chỗ ngồi) theo như dự kiến ban đầu.

Lịch thi đấu bảng G:
Ngày 15-10:
18h30 - Indonesia - Việt Nam (Trực tiếp trên: VTV6 và VTV5)
19h00 - Thái Lan - UAE

Theo Báo Tin Tức