Indonesia yêu cầu Facebook cung cấp thêm thông tin về vụ rò rỉ dữ liệu

20/04/2018 - 20:00

Bộ Thông tin Indonesia ngày 20-4 cho biết Facebook sẽ có một tuần để cung cấp thêm thông tin cho nước này về vụ rò rỉ dữ liệu thông tin của khoảng 1 triệu người dùng Indonesia và những biện pháp nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự.

Trước đó một ngày, Bộ trên ra tuyên bố khẳng định đã gửi thư cho đơn vị kinh kinh doanh quốc tế chính của Facebook là hãng Facebook Ireland Ltd để hồi đáp bức thư mà người đứng đầu bộ phận bảo vệ dữ liệu của trạng mạng xã hội này đã gửi trước đó. 

Trong thư, Bộ Thông tin Indonesia đã yêu cầu Facebook cung cấp thêm chi tiết và những tài liệu về các vụ rò rỉ dữ liệu, trong đó có thông tin về việc liệu các dữ liệu người dùng có bị chia sẻ cho những bên thứ ba như công ty phân tích dữ liệu CubeYou và công ty tư vấn chính trị Aggregate IQ của Canada hay không.

Tuyên bố nêu rõ Facebook sẽ phải đáp ứng những yêu cầu này trong vòng bảy ngày kể từ khi nhận được thư. Hiện Facebook chưa có bình luận gì về tuyên bố trên. 

Là ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở Indonesia với gần 50% dân số nước này sử dụng. Gần đây, Facebook đã phải đối mặt với bê bối lớn sau khi người sáng lập Mark Zuckerberg thừa nhận đã phạm sai lầm trong vụ rò rỉ thông tin của 50 triệu người dùng. 

Hồi đầu tuần này, trạng mạng trên thông báo đã cam kết nâng cấp việc quản lý thông tin riêng tư của người dùng và truyền lại kinh nghiệm về việc bảo mật những thông tin này cho hơn 115 triệu người Indonesia. 

Ngoài ra, Facebook cũng cho biết đang nỗ lực để giải quyết vụ rò rỉ dữ liệu thông tin nói trên, đồng thời ngăn chặn những vụ rò rỉ tương tự trong tương lai và thực hiện những biện pháp bảo mật hiệu quả hơn đối với thông tin cá nhân của người dùng.

Theo VIETNAM+