Intel ra mắt bộ vi xử lý sử dụng trí tuệ nhân tạo

21/08/2019 - 08:27

Ngày 20-8, tập đoàn Intel đã tung ra thị trường bộ vi xử lý (con chíp) mới nhất, lần đầu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và được thiết kế cho các trung tâm máy tính lớn.

Intel ra mắt bộ vi xử lý sử dụng trí tuệ nhân tạo. Ảnh: theregister.co.uk

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, bộ vi xử lý mới được phát triển tại một cơ sở của Intel tại thành phố Haifa của Israel, có tên là Nervana NNP-I hoặc Springhill. Bộ vi xử lý này dựa trên bộ vi xử lý Ice Lake 10 nanometer, sẽ cho phép giải quyết vấn đề tải dữ liệu lớn nhưng sử dụng năng lượng ở mức tối thiểu.

Tập đoàn Intel cho biết sản phẩm AI đầu tiên được phát triển sau khi đã đầu tư hơn 120 triệu USD vào 3 công ty khởi nghiệp tại Israel.

Tổng quản lý nhóm sản phẩm AI của Intel, ông Naveen Rao cho biết: "Để đáp ứng tình hình trong tương lai khi 'AI ở khắp nơi', chúng tôi phải giải quyết được lượng dữ liệu khổng lồ đã có và chắc chắn rằng các tổ chức được trang bị với tất cả những gì họ cần để sử dụng hiệu quả dữ liệu và xử lý chúng tại nơi dữ liệu được thu thập". Ông nhận định, "máy tính ngày nay cần gia tăng tốc độ ứng dụng AI phức hợp".

Giới chuyên gia công nghệ đánh giá phần cứng mới của bộ vi xử lý sẽ hỗ trợ cho các bộ vi xử lý Intel Xeon tại các công ty lớn, vì nhu cầu đối với các máy tính phức tạp trong lĩnh vực AI gia tăng.

Theo TTXVN