Inter Milan - Barcelona: Thước đo chính xác cho sự tiến bộ của 'Nerazzurri'

06/11/2018 - 14:41

Kết quả của trận đấu với Barcelona tại sân San Siro sẽ cho thấy Inter Milan đã tiến bộ đến đâu trong công cuộc tái xây dựng đội bóng của HLV Luciano Spalletti từ năm 2017.

Hai tuần sau thất bại 0-2 trước Barcelona ở sân Nou Camp, Inter Milan sẽ đón tiếp đối thủ này tại sân San Siro vào rạng sáng 7-11 (theo giờ VN) với mục tiêu nhanh chóng thanh toán món nợ mà họ đã buộc phải vay. Chiến thắng trước Barcelona sẽ giúp Inter tiến gần hơn đến tấm vé vào chơi ở vòng 1/8 Champions League nhưng đó là một nhiệm vụ không hề đơn giản đối với đội bóng của HLV Luciano Spalletti.

Thước đo chính xác nhất cho sự tiến bộ

Inter đang bay cao ở Serie A với 7 trận thắng liên tiếp nhưng xen giữa khoảng thời gian tuyệt vời đó là trận thua 0-2 trước Barcelona tại sân Nou Camp ở vòng bảng Champions League. Do vậy, HLV Spalletti tin rằng cuộc tái ngộ với Barcelona tại sân San Siro sẽ là thước đo chính xác nhất để đánh giá về sự tiến bộ của Inter trong thời gian qua.

Tiền vệ Radja Nainggolan (phải) có thể được bố trí chơi ở vai trò phòng ngự sâu hơn để gây trở ngại cho cách chơi của Barcelona AFP

Ông nói: “Chúng tôi luôn nói rằng chúng tôi có thể đọ sức với bất kỳ đối thủ nào... Đây là cơ hội để xem liệu chúng tôi thật sự có đủ sức cạnh tranh với bất kỳ đội bóng nào hay chưa. Barcelona đã ở trình độ mà chúng tôi mong muốn đạt tới”. Chính vì vậy, HLV Spalletti dự kiến sẽ bố trí Radja Nainggolan chơi ở vai trò phòng thủ sâu hơn để tận dụng khả năng ngăn cản đối phương chơi bóng của tiền vệ này.

Thậm chí cách tiếp cận trận đấu của ông cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào việc Lionel Messi có ra sân hay không bởi khi có siêu sao người Argentina, “mức độ không thể đoán trước của Barcelona sẽ tăng lên” dù “thái độ của họ vẫn giống như khi không có anh ta”. Dù vậy, ông sẽ không có kế hoạch cụ thể để vô hiệu hóa Messi hoặc chơi phòng ngự một cách tiêu cực.

Bên cạnh đó, một số trụ cột như Sime Vrsaljko, Kwadwo Asamoah, Matias Vecino, Maurio Icardi… sẽ đồng loạt quay trở lại đội hình xuất phát của Inter với tình trạng thể lực dồi dào sau khi được nghỉ ngơi trong trận thắng Genoa 5-0 hồi cuối tuần qua. Trong đó, Icardi hy vọng sẽ tìm được mành lưới của Barcelona khi hàng phòng ngự của đội bóng này vẫn thiếu sự ổn định và thường xuyên phải nhờ đến khả năng cản phá xuất sắc của thủ môn Marc-Andre ter Stegen để hạn chế bớt số bàn thua.

“Phải sẵn sàng cho bất cứ điều gì”

Inter Milan - Barcelona: Thước đo chính xác cho sự tiến bộ của 'Nerazzurri' - ảnh 2

HLV Ernesto Valverde sẽ không mạo hiểm tung Lionel Messi (phải) ra sân nếu anh chưa thật sự sẵn sàng AFP

Thật vậy, hàng phòng ngự của Barcelona đã tiếp tục gây lo ngại khi họ để thủng lưới 2 bàn trong chiến thắng 3-2 trước Rayo Vallecano ở La Liga hồi cuối tuần qua. Dù trung vệ Clement Lenglet đã có những sự tiến bộ nhất định trong thời gian gần đây và Gerard Pique ít phạm sai lầm hơn nhưng rõ ràng sự ổn định vẫn chưa thật sự bám rễ vào hàng phòng ngự của họ.

Chính vì vậy, HLV Ernesto Valverde “mong đợi một đối thủ tương tự như những gì chúng tôi tìm thấy ở Nou Camp” bởi ông biết rất rõ rằng khi được chơi trên sân nhà, Inter “sẽ hung hăng hơn một chút” và đó là “một đội bóng rất mạnh và muốn thống trị trận đấu”. Và khi “đã chứng kiến chiến thắng 5-0 của họ trước Genoa, cũng như mọi thứ họ đã làm trong những tuần gần đây, chúng tôi phải sẵn sàng cho bất cứ điều gì”.

Tuy nhiên, HLV Valverde sẽ không mạo hiểm tung Messi ra sân nếu như ngôi sao này chưa thật sự sẵn sàng. Ông nói tiếp: “Chúng tôi phải xem anh ấy có an toàn để ra sân hay không. Sẽ tốt hơn nếu anh ấy có mặt ở đó. Những gì chúng tôi sẽ không làm là chấp nhận bất kỳ rủi ro nào”. Về phần mình, Messi rất muốn ra sân để giúp Barcelona sớm giành lấy tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League nhưng anh cũng hiểu rằng đội bóng cần mình cho chặng đường dài của cả mùa giải chứ không chỉ cho trận đấu này.

Trong khi chờ đợi quyết định cuối cùng của HLV Valverde về trường hợp của Messi, các CĐV của Barcelona vẫn có thể yên tâm phần nào khi Luis Suarez đã tìm lại được bản năng “sát thủ” để duy trì sự hiệu quả cho hàng công của Barcelona. Tuy nhiên, xét đến chuyến Barcelona chưa một lần giành được chiến thắng tại sân San Siro qua 3 lần giáp mặt với Inter trong quá khứ thì xem ra nhiệm vụ duy trì thành tích toàn thắng của họ ở vòng bảng Champions League mùa này sẽ khó hoàn thành.

Theo NAM KHANG (Thanh Niên)