iPhone 2018 của Apple sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12-9

31/08/2018 - 08:31

Apple đã gửi thư mời tới giới truyền thông và công nghệ tới tham dự sự kiện ra mắt iPhone mới vào ngày 12-9 tại trụ sở của hãng ở Cupertino, California (Mỹ).

Hình ảnh thư mời tham gia sự kiện ra mắt iPhone 2018 của Apple.

Ngày 30-8, Apple đã gửi thư mời tới giới truyền thông và công nghệ tới tham dự sự kiện ra mắt iPhone mới vào ngày 12-9 tại trụ sở của hãng ở Cupertino, California (Mỹ).

Năm nay, bên cạnh các mẫu iPhone mới, giới công nghệ còn kỳ vọng Apple sẽ cho ra mắt cả Apple Watch mới và iPad Pro được cập nhật. Thư mời năm nay được thiết kế với một vòng tròn bằng đồng, với dòng chữ "Gather round."

Cho đến nay, tất cả các tin đồn và tin nội bộ từ Apple đều khá giống nhau. Theo đó, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone mới, bao gồm iPhone X được nâng cấp với màn hình OLED 5,8 inch; một phiên bản rẻ hơn của iPhone X với màn hình LCD 6,1 inch và một thiết bị cao cấp khác có màn hình OLED 6,5 inch.

Nhà phân tích sản phẩm mới của Apple Ming-Chi Kuo tin rằng Apple sẽ sử dụng chiến lược giá cả tích cực cho dòng sản phẩm iPhone 2018 của mình: thiết bị OLED 6,5 inch sẽ có giá từ 900 đến 1.000 USD, chiếc iPhone X OLED thế hệ thứ hai 5,8 inch sẽ có giá 800-900 USD và iPhone 6,1inch sẽ có giá từ 600-700 USD.

Trong diễn biến liên quan, Apple mới đây đã xác nhận mua lại một công ty khởi nghiệp chuyên chế tạo ống kính cho kính thực tế ảo tăng cường (AR). Thương vụ thâu tóm này là một dấu hiệu cho thấy Apple có tham vọng tạo ra một thiết bị đeo được với khả năng hiển thị các lớp thông tin số trên nền thế giới thực.

Cụ thể, Apple đã mua công ty khởi nghiệp Akonia Holographics có trụ ở Longmont, Colorado (Mỹ). Akonia được thành lập vào năm 2012 bởi một nhóm các nhà khoa học không gian ba chiều (3D). Ban đầu, công ty chỉ chuyên đầu tư vào mảng lưu trữ dữ liệu 3D, trước khi chuyển sang chế tạo ống kính cho kính thực tế ảo tăng cường.

Akonia cho biết công nghệ của họ cho phép tạo ra “thấu kính thủy tinh thông minh mỏng, trong suốt hiển thị hình ảnh rực rỡ, đầy đủ màu sắc.” Hãng có danh mục hơn 200 bằng sáng chế liên quan đến hệ thống và vật liệu holographic.

Theo Vietnamplus