iPhone XI hứa hẹn chạy tốt dưới nước

05/03/2019 - 14:27

Một tính năng mới mà Apple dự kiến sẽ trang bị cho iPhone thế hệ tiếp theo của mình (tạm gọi iPhone XI), đã được vén màn bởi thành viên Max Weinbach trên diễn đàn XDA Developers.

Theo PhoneArena, trong một tweet đăng tải lên Twitter, Weinbach cung cấp một số tin đồn liên quan đến thiết bị cầm tay chạy iOS trong năm nay với vài tính năng mới. Đáng chú ý nhất trong danh sách này chính là chế độ hoạt động dưới nước mới (Underwater Mode), cho phép các thiết bị cầm tay được sử dụng dễ dàng ở dưới nước.

Chế độ mới cho phép người dùng tương tác với màn hình ở môi trường nước dễ dàng ẢNH: YOUTUBE

Nói cách khác, màn hình iPhone XI có thể nhận ra đầu vào cảm ứng ngay cả khi nó bị ngập hoàn toàn. Điều này cho phép người dùng sử dụng iPhone của họ trong mưa hoặc trong môi trường nước dễ dàng.

Trước đó, nhà nghiên cứu nổi tiếng Ming-Chi Kuo của TF International cho biết dòng iPhone 2019 nhiều khả năng sẽ được công bố vào tháng 9 tới. Kuo nói rằng Apple sẽ tung ra ba mô hình iPhone khác nhau với kích thước màn hình tương tự phiên bản ra mắt năm ngoái, bao gồm iPhone XI 5,8 inch, iPhone XI Max 6,4 inch và iPhone XR 6,1 inch (2019).

Đã có những báo cáo mâu thuẫn về việc liệu cả ba model này đều có màn hình OLED hay không, nhưng Kuo cho rằng Apple sẽ trang bị cho hai model cao cấp bằng tấm nền OLED, trong khi phiên bản giá phải chăng sở hữu màn hình LCD.

Đáng chú ý, Kuo chưa mong đợi Apple chuyển sang USB-C, cũng như bộ đôi iPhone XI và XI Max sẽ có thiết lập 3 camera nhờ bổ sung cảm biến Time of Flight (ToF). Cảm biến ToF hứa hẹn cung cấp khả năng đọc độ sâu chính xác hơn cho camera sau, mở đường cho Apple có nhiều tính năng AR hơn cho người dùng iPhone.

Theo THÀNH LUÂN (Thanh Niên)