iPhone Xs và Xs Max bị phàn nàn sóng kém

25/09/2018 - 10:07

Người dùng kêu điện thoại mới của Apple gặp sự cố khi kết nối Wi-Fi cũng như mạng 4G/LTE.

Phone Xs và Xs Max mới bán ra được vài ngày nhưng khách hàng đã bắt đầu phản hồi về các lỗi họ gặp với sản phẩm này. Theo đó, bộ đôi điện thoại mới của Apple nhận tín hiệu Wi-Fi và mạng di động kém hơn đáng kể so với các model trước đây. Trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, MacRumors forum hay Reddit, nhiều người dùng đồng loạt phàn nàn về sự cố trên, phạm vi tại nhiều quốc gia.

Nhiều người dùng phàn nàn iPhone Xs và Xs Max của họ bắt sóng LTE và Wi-Fi kém. Ảnh: MacRumors.

"Tôi đang ở Nam Carolina (Mỹ), dùng nhà mạng Verizon và iPhone X của mình liên tục có 3 hoặc 4 vạch LTE khi ở trong nhà, kết nối mạng tốt", tài khoản Onepoint viết trên diễn đàn MacRumors. "Khi chuyển sang iPhone Xs Max, trong một hai phút đầu tín hiệu suy giảm và không thể vào được mạng. Kết nối LTE bị mất và chuyển sang 3G. Bật lại LTE, vấn đề tiếp tục lặp lại"

Khách hàng cho biết họ thấy vạch sóng ít và tín hiệu trên iPhone Xs và Xs Max kém hơn so với các điện thoại khác của Apple như iPhone 8 hay X, đặc biệt tại những khu vực sóng yếu. Một số người dùng đặt ra giả thuyết về modem mạng dùng trên thiết bị mới do chúng dùng linh kiện của Intel, trong khi các máy trước đây là của Qualcomm và Intel.

Không chỉ gặp vấn đề khi kết nối mạng viễn thông, khách hàng còn thấy lỗi khi vào Wi-Fi. "iPhone Xs và Xs Max có xu hướng kết nối tới mạng 2.,4 GHz thay vì 5 GHz, khi bộ định tuyến hỗ trợ song song 2,.4 GHz và 5 GHz trên cùng một tên (SSID) Wi-Fi", người dùng có nick Playtillyadrop viết. "Trong khi đó cùng điều kiện thì iPhone X lại kết nối vào mạng 5 GHz với tốc độ nhanh hơn".

SpeedSmart cho rằng iPhone Xs, Xs Max có tốc độ LTE nhanh hơn hẳn iPhone X.

Điều đáng nói là iPhone Xs được cho là có tốc độ truy cập dữ liệu LTE cũng như Wi-Fi nhanh hơn đáng kể so với iPhone X, theo thử nghiệm của SpeedSmart. Thậm chí iFixit trong lúc "mổ máy" còn phát hiện một dải antena mới chạy dọc cạnh dưới của thiết bị mà lẽ ra phải giúp bộ đôi iPhone mới của Apple cho khả năng thu sóng tốt hơn.

Một số trang công nghệ của Mỹ đã liên hệ với Apple nhưng chưa nhận được câu trả lời. Sự cố này gợi nhớ đến "antenagate" - vấn đề mất sóng trên iPhone 4. Với model cũ, Apple không nhận lỗi mà chỉ chỉnh phần mềm để thay đổi cách hiển thị cột sóng. Ngoài ra, hãng tặng miễn phí ốp silicon như một cách để xoa dịu người dùng.

Theo BẢO ANH (VnExpress)