iPhone XS và XS Max đỏ sẽ ra mắt tại Trung Quốc trong tháng 2 này?

17/02/2019 - 19:34

Một bài đăng trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) được phát hiện bởi trang tin iPhoneHacks.com cho biết Apple sẽ ra mắt các mẫu iPhone màu đỏ - có thể là iPhone XS và XS Max vào cuối tháng này, trong nỗ lực thúc đẩy doanh số iPhone đang gặp khó khăn trong khu vực.

Leaker, người tuyên bố đã nhận được thông tin trên từ các nguồn trong chuỗi cung ứng của Apple, nói rằng Apple sẽ gọi mẫu iPhone đỏ là "China Red" chứ không phải là nhãn hiệu PRODUCT (RED) mà công ty thường kết hợp với màu sắc này.

Trên toàn cầu, Apple đã ra mắt phiên bản PRODUCT (RED) iPhone 7 và iPhone 7 Plus vào tháng 3/2017 và một phiên bản tương tự cho iPhone 8, iPhone 8 Plus vào tháng 4/2018. Apple đã bán một phiên bản PRODUCT (RED) của iPhone XR.

Ảnh minh họa. (Nguồn: digitaltrends.com)

Cũng có tiền lệ cho Apple sử dụng một tên khác ở Trung Quốc - công ty đã bỏ nhãn hiệu PRODUCT (RED) tại quốc gia này cho cả hai mẫu iPhone 7 và iPhone 8, thay vào đó quảng bá chúng đơn giản như các màu bổ sung.

Apple đã hợp tác với Quỹ toàn cầu (RED) trong gần 13 năm để bán nhiều loại thiết bị và phụ kiện màu đỏ. Đối với mỗi sản phẩm được bán, Apple đóng góp không xác định vào tổ chức từ thiện HIV/AIDS. Tuy nhiên, tình dục vẫn là một vấn đề gây tranh cãi ở Trung Quốc, nơi mà AIDS và HIV đã được mặc định trong quá khứ là hậu quả của việc tiếp xúc với phương Tây.

Mặc dù không có bất kỳ đề cập nào về PRODUCT (RED) tại Trung Quốc, Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook của Apple cho trang tin MacRumors trong email tháng 3/2017 biết công ty giữ nguyên cam kết quyên góp cho Quỹ từ thiện với mọi iPhone phiên bản đặc biệt được bán ở mọi quốc gia trên thế giới.

Nếu có bất kỳ trọng lượng nào cho tin đồn về iPhone XS và XS màu đỏ sắp tới Trung Quốc, nó có khả năng báo hiệu sự ra mắt sớm của các phiên bản PRODUCT (RED) hai mẫu điện thoại này cho phần còn lại của thế giới, mặc dù không có gì chắc chắn. Chẳng hạn, tin đồn vào năm ngoái về một phiên bản PRODUCT (RED) của iPhone X nhưng đã không bao giờ thành hiện thực.

Điều đáng chú ý là một số nhà sản xuất di động Trung Quốc sẽ ra mắt điện thoại hàng đầu năm 2019 của họ trong vài tháng tới, vì vậy Apple có thể sẽ sử dụng các mẫu iPhone màu đỏ mới làm đối trọng với các thiết bị đối thủ mới trên thị trường./.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)