Iraq: Đánh bom xe bên ngoài nhà hàng ở Mosul gây nhiều thương vong

09/03/2019 - 13:53

Một vụ đánh bom xe xảy ra ngay bên ngoài một nhà hàng ở phía Đông thành phố Mosul của nước này đã làm 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Cảnh tàn phá sau các cuộc xung đột tại Mosul ngày 7-11-2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 8-3, giới chức an ninh Iraq cho biết một vụ đánh bom xe xảy ra ngay bên ngoài một nhà hàng ở phía Đông thành phố Mosul của nước này đã làm 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Đây là vụ tấn công bằng ôtô gắn bom thứ hai xảy ra ở Iraq trong tuần này.

Theo Trung tâm truyền thông của quân đội Iraq, các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công trên gồm một phụ nữ trẻ và một sỹ quan an ninh. Ngoài ra có 10 người khác bị thương.

Các lực lượng vũ trang Iraq đã đánh bật tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khỏi Mosul hồi giữa năm 2017, tuy nhiên các vụ đánh bom theo kiểu phục kích vẫn tiếp tục xảy ra tại đây.

Tuần trước, một xe ôtô chứa bom đã phát nổ gần Đại học Mosul, làm một người chết và hơn 13 người bị thương.

Mới đây nhất, ngày 6/3 vừa qua, 6 dân quân đã thiệt mạng và hơn 12 người khác bị thương trong một cuộc phục kích ở phía Nam Mosul.

Những vụ tấn công nói trên diễn ra trong bối cảnh giới chức Iraq cảnh báo nguy cơ các tay súng thánh chiến cực đoan có thể xâm nhập vào lãnh thổ nước này từ khu vực biên giới phía Đông Syria, nơi IS đang đối mặt với các cuộc tấn công được Mỹ hậu thuẫn trong nỗ lực đánh bại hoàn toàn tổ chức khủng bố này.

Theo CÔNG ĐỒNG (TTXVN/Vietnam+)