Iraq: Nổ bom ở phía Nam Baghdad, hơn 30 người thương vong

24/08/2019 - 10:27

Vụ nổ xảy ra vào buổi tối, khi một chiếc xe máy gài chất nổ đã phát nổ tại một khu chợ đông đúc ở thị trấn al-Mussayab, cách Baghdad khoảng 80km về phía Nam.

Hiện trường một vụ nổ ở Iraq. (Nguồn: AP)

Theo THX, một nguồn tin từ Bộ Nội vụ Iraq cho biết, một vụ đánh bom xe máy đã xảy ra vào ngày 23/8 tại một thị trấn thuộc tỉnh Babil ở phía Nam thủ đô Baghdad của Iraq, khiến 4 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Nguồn tin giấu tên cho hay, vụ nổ xảy ra vào buổi tối, khi một chiếc xe máy gài chất nổ đã phát nổ tại một khu chợ đông đúc ở thị trấn al-Mussayab, cách Baghdad khoảng 80km về phía Nam.

Vụ đánh bom xe này diễn ra 3 ngày sau khi xảy ra vụ nổ tại kho đạn ở căn cứ của lực lượng bán quân sự Hashd Shaabi ở tỉnh Salahudin, miền Trung Iraq.

Người phát ngôn cảnh sát liên bang Iraq cho hay vụ nổ xảy ra gần căn cứ không quân Balad, cách thủ đô Baghdad 80km về phía Bắc, đã khiến 2 thành viên của Hashd Shaabi thiệt mạng và 5 người bị thương.

Nguồn tin quân sự khẳng định kho đạn đã bị không kích. Vụ nổ đã kích hoạt các rocket cất trong kho và rơi xuống khu vực nông trang lân cận và căn cứ không quân Balad, nơi binh sĩ và các chuyên gia Mỹ đang đồn trú.

Theo Vietnam+