Israel thông báo tiêu diệt thêm một thủ lĩnh nhóm Hồi giáo Jihad

14/11/2019 - 19:27

Theo Người phát ngôn quân đội Israel, Abu Malhous đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công bất ngờ vào thành phố Deir al Balah ở trung tâm Dải Gaza, trước khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào sáng 14-11.

Binh sỹ Israel tuần tra gần thành phố Ashkelon, giáp giới với Dải Gaza ngày 13/11. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 14/11, quân đội Israel thông báo một cuộc không kích đêm qua vào Dải Gaza đã tiêu diệt thủ lĩnh nhóm Hồi giáo Jihad của Palestine, Rasmi Abu Malhous.

Người phát ngôn quân đội Israel Avichay Adraee cho biết Abu Malhous đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công bất ngờ vào thành phố Deir al Balah ở trung tâm Dải Gaza, trước khi một lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào sáng cùng ngày.

Cơ quan y tế tại Dải Gaza cho biết 8 thành viên trong gia đình Abu Malhous đã thiệt mạng trong cuộc không kích nói trên nhằm vào nhà riêng của họ.

Cùng ngày, người phát ngôn truyền thông Arab của Thủ tướng Israel thông báo, nước này đã kết thúc chiến dịch nhằm vào nhóm Hồi giáo Jihad sau khi quân đội đã đạt được tất cả các mục tiêu đề ra, trong đó có việc tiêu diệt thủ lĩnh của nhóm này.

Hôm 12/11 vừa qua, Israel đã không kích nhà riêng của thủ lĩnh nhóm Hồi giáo Jihad Baha Abu al-Atta, làm ông này và vợ thiệt mạng.

Các tay súng ở Gaza đáp trả bằng hàng loạt vụ tấn công rocket. Các quan chức y tế tại Gaza cho biết có 32 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương trong các cuộc không kích của Israel.

Trong khi đó, quân đội Israel cho biết kể từ ngày 12/11 đã có tổng cộng 220 quả rocket bắn vào lãnh thổ nước này, trong đó hàng chục quả rocket bị lực lượng phòng không của Israel đánh chặn.

Giới chức Israel cho biết có 48 người bị thương trong các vụ tấn công này.

Tuy nhiên, ngày 14/11, các bên xung đột đã nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza.

Theo đó, các phe phái Palestine phải đảm bảo tình hình Gaza yên bình trở lại và giữ hòa bình trong các cuộc biểu tình, trong khi Israel phải ngừng các hành động thù địch và đảm bảo ngừng bắn trong thời gian diễn ra các cuộc biểu tình của người Palestine.

Theo Vietnamplus