Ít nhất 40 người thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng ở New Zealand

15/03/2019 - 14:17

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết ít nhất 40 người đã thiệt mạng và trên 20 người khác bị thương trong vụ xả súng đẫm máu ngày 15-3 tại thành phố Christchurch của nước này.

Lực lượng đặc nhiệm New Zealand gác bên ngoài một đền thờ Hồi giáo ở Christchurch sau vụ xả súng ngày 15-3-2019. Ảnh: AFP-TTXVN

Ngày 15-3, cảnh sát New Zealand thông báo đã bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ xả súng đẫm máu tại hai đền thờ Hồi giáo tại thành Christchurch của nước này.

Cảnh sát trưởng New Zealand Mike Bush cho biết 4 đối tượng bị bắt giữ gồm 3 người đàn ông và một phụ nữ. Lực lượng an ninh đã vô hiệu hóa các thiết bị nổ gài trên xe của các nghi phạm này.

Trước đó, truyền thông đưa tin ít nhất 2 kẻ tấn công đã xả súng vào 2 đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch. Một đối tượng mặc quân phục mang theo khẩu súng tự động đã nã đạn vào đền thờ Masjid Al Noor trong lễ cầu nguyện buổi chiều. Một vụ xả súng khác xảy ra tại đền thờ ở Linwood Masjid.

Cảnh sát có vũ trang đã được triển khai tại Christchurch, phong tỏa các đường phố. Tất cả các trường học tại thành phố này đã đóng cửa, song sân bay Christchurch vẫn hoạt động bình thường. Lực lượng an ninh cho biết đã phát hiện và vô hiệu hóa thành công các thiết bị nổ trong vụ tấn công.

Cùng ngày, Thủ tướng Ardern tuyên bố nước này "đang trải qua ngày đen tối nhất". Bà cảnh báo khả năng vẫn còn những kẻ đồng phạm trong vụ xả súng tại thành phố Christchurch, đồng thời nhấn mạnh đây là vụ bạo lực nghiêm trọng chưa từng có tại New Zealand. Thủ tướng Ardern nêu rõ "không có chỗ cho bạo lực cực đoan tồn tại" ở New Zealand.

Theo Báo Tin Tức