Italia hòa vất vả Ba Lan, Mancini nói gì về Balotelli?

08/09/2018 - 09:10

Hòa Ba Lan 1-1 tại vòng bảng UEFA Nations League trong trận đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Italia, HLV Roberto Mancini đã có những phát biểu về lối chơi của các học trò, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới tiền đạo Mario Balotelli.

“Mario cần phải được chơi bóng. Cậu ấy là một tiền đạo giỏi. Điều phải làm là chỉ ra cho Mario biết cậu ấy phải làm gì” – HLV Mancini đánh giá về Balotelli trong lần trở lại đội tuyển Italia của anh sau một thời gian dài không được triệu tập. Dù Balotelli không ghi bàn và cũng không chơi trọn vẹn trận đấu, ông Mancini vẫn tỏ ra hài lòng. “Một tiền đạo đâu nhất thiết phải ghi bàn trong mọi trận đấu. Cách anh ta tham gia vào lối chơi toàn đội và có những đóng góp như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất mới là điều tôi chờ đợi” – ông Mancini cho biết.

Italia không thắng, nhưng Mancini vẫn hài lòng

Thi đấu trên sân nhà Renato Dell’Ara, nhưng Italia không giành chiến thắng trước Ba Lan. Thậm chí, đội bóng thiên thanh còn bị dẫn trước khi Zielinski mở tỷ số cho đội khách ở phút 40. Gần cuối hiệp hai, Italia mới tìm được bàn gỡ do công của Jorrginho sau khi thực hiện thành công quả phạt đền.

Đội nhà không có được 3 điểm như mong đợi ở trận ra quân tại UEFA Nations League, nhưng HLV Mancini không tỏ ra thất vọng. “Đây là giải đấu mà tôi hy vọng tạo ra một khởi đầu mới cho bóng đá Italia. Những trận đấu ở UEFA Nations League là dịp tốt để tôi thử nghiệm các cầu thủ trẻ. Tôi vẫn sử dụng các cầu thủ có kinh nghiệm, nhưng sự xuất hiện của những cầu thủ giàu tiềm năng và có thể gắn bó lâu dài với đội tuyển là cực kỳ quan trọng” – HLV Mancini nhận định.

Theo ông Mancini: “Italia không giành chiến thắng, nhưng tôi vẫn cảm thấy hài lòng. Sẽ còn rất nhiều việc phải làm, nhưng tôi cảm thấy vui với tinh thần thi đấu và thái độ tích cực của tất cả các cầu thủ”.

Theo Dân Việt