Italia nhọc nhằn khuất phục Ba Lan

15/10/2018 - 08:35

Cần tới pha lập công ở phút bù giờ của Biraghi, Azzurri mới có thể giành được 3 điểm trọn vẹn trước Ba Lan tại bảng 3 nhóm A UEFA Nations League.

Đội chủ nhà Ba Lan dường như vẫn chưa có nhiều cải thiện so với trận thua Bồ Đào Nha trước đó. Các học trò ông Jerzy Brzeczek vẫn chơi thiếu sáng tạo và bạc nhược trước các vị khách đến từ xứ sở hình chiếc ủng.

Ngược lại Italia rất cần một chiến thắng đầu tay dưới triều đại của HLV Roberto Mancini, hơn nữa  Azzurri còn muốn làm mọi cách để tránh suất xuống nhóm B sau 2 trận chỉ biết hòa và thua. Chính vì thế các vị khách đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Italia có chiến thắng đầu tiên dưới triều đại của Mancini. Ảnh: Uefa.

Jorginho mở đầu trận đấu bằng cú cứa lòng từ khoảng cách 20 mét đưa bóng đi trúng xà ngang. Những phút sau đó, đội khách tiếp tục áp đảo và họ có thêm một cơ hội rõ rệt khác ở phút 30 khi  Insigne âm thầm đột nhập vòng cấm dứt điểm cận thành, thủ môn Szczesny bó tay nhưng xà ngang lại một lần nữa cứu thua cho Ba Lan.

Những phút còn lại của hiệp 1, chứng kiến liên tiếp các pha hãm thành "dữ dội" của Italia, tuy nhiên phong độ xuất sắc của Szczesny giúp Ba Lan giữ được tỷ số hòa 0-0 đến hết hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, thế trận một chiều vẫn được các học trò HLV Roberto Mancini duy trì, các cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng trong một ngày vô duyên, hết  Insigne rồi Bernardeschi đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Những tưởng Italia phải rời Ba Lan với chỉ 1 điểm thì điều kỳ diệu đã xảy ra. Phương án thay người của ông Mancini đã phát huy tác dụng. (Lasagna trong lần đầu khoác áo đội tuyển màu thiên thanh đã để lại dấu ấn khó quên khi anh là tác giả của đường chuyền giúp Biraghi lao vào đá bồi cận thành ấn định chiến thắng nhọc nhằn cho đội khách.

Ba điểm trước Ba Lan giúp Italia leo lên vị trí nhì bảng 3 của nhóm A sau Bồ Đào Nha với 2 điểm ít hơn. Tuy nhiên, Azzurri đã thi đấu nhiều hơn các nhà đương kim vô địch Châu Âu một trận. Còn Ba Lan họ gần như đã chắc xuất xuống nhóm B sau vòng này.

Bàn thắng:  Biraghi 90+2'

Đội hình thi đấu

Ba Lan: Szczesny; Bereszynski, Glik, Bednarek, Reca (Jedrzejczyk 46'); Szymanski (Grosicki 46'), Goralski, Linetty (Blaszczykowski 46'); Zielinski; Lewandowski, Milik

Italia: Donnarumma; Florenzi (Piccini 84'), Bonucci, Chiellini, Biraghi; Verratti, Jorginho, Barella; Bernardeschi (Lasagna 81'), Insigne, Chiesa

Theo Công An Nhân Dân