Juventus tặng quà độc, Ronaldo bùng nổ với bàn thắng 701

20/10/2019 - 08:35

Vừa ghi bàn thắng thứ 700 trong trận đấu vòng loại Euro 2020 của tuyển Bồ Đào Nha hồi giữa tuần, Ronaldo lập tức vượt qua cột mốc lịch sử này khi quay về khoác áo đội chủ sân Allianz Torino.

Trước giờ bóng lăn trận đấu với Bologna tại Serie A đêm 19-10, chủ tịch CLB Juventus Andrea Agnelli đã trao cho chân sút người Bồ chiếc áo đấu sọc đen-trắng lừng danh mang số 700 – ghi nhận cột mốc 700 bàn thắng mà Ronaldo đã thực hiện trong sự nghiệp của mình. Xúc động với tình cảm mà ban lãnh đạo dành cho, Ronaldo lập tức thể hiện bằng hành động trên sân theo thói quen ghi bàn vốn có.

Ronaldo nhận món quà độc đáo từ chủ tịch CLB Juventus

Chỉ mất 19 phút để Ronaldo đưa cột mốc lịch sử kể trên vào dĩ vãng bằng pha lập công thứ 701 vào lưới Bologna. Xuất phát từ pha căng ngang của Alex Sandro ở giữa sân hướng tới vị trí của Gonzalo Higuain, bóng không đến chân tiền đạo người Argentina của Juventus do hậu vệ Ladislav Krejci tung chân cản phá. Ronaldo lập tức đoạt bóng nẩy ra từ chân Krejci, dẫn bóng đi tiếp qua hai hậu vệ Bologna trước khi sút tung lưới thủ môn Lukasz Skorupski.

Ghi bàn ở phút 19

... bùng nổ

Đây đã là pha lập công thứ 4 sau 7 trận đấu tại Serie A của Ronaldo và là bàn thắng thứ 12 mùa này mà anh ghi cho cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Trong toàn bộ thời gian còn lại của trận đấu, hàng thủ Bologna đã rất vất vả để đeo bám Ronaldo, tuy nhiên, chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Skorupski mới ngăn cản nổi siêu sao người Bồ ghi bàn, cụ thể là hai pha dứt điểm hiểm hóc đầu hiệp 2 và ở cuối trận. Dù vậy, Ronaldo cũng ít nhiều góp công vào bàn thắng của Miralem Pjanic phút 54 khi sút bóng bật chân hậu vệ Bologna và Pjanic băng lên sút bồi thành công.

Xen kẽ hai bàn thắng của đội chủ nhà là pha lập công của Danilo phía Bologna phút 24. Juventus cũng quá may mắn khi không bị thổi phạt đền với pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của trung vệ Mathijs De Ligt còn thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon phải cảm ơn xà ngang cứu thua sau pha đánh đầu cận thành của Federico Santander. Trong lần hiếm hoi được bắt chính từ đầu mùa, Buffon cũng thể hiện tài năng của mình với pha tung người đẩy bóng giải vây sau cú "ngả bàn đèn" cũng của Federico Santander.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1, Juventus tiếp tục củng cố ngôi đầu Serie A với 22 điểm, hơn đội nhì bảng Inter Milan đến 4 điểm khi đã đá nhiều hơn 1 trận.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)