Kết quả thăm dò dư luận bầu cử Thái Lan: Đảng Vì nước Thái dẫn đầu

24/03/2019 - 20:19

Truyền thông sở tại đưa tin, kết quả cuộc thăm dò dư luận được tiến hành ngày 24-3 cho thấy Đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) thân cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra giành được 163 ghế tại Hạ viện Thái Lan,

Truyền thông sở tại đưa tin, kết quả cuộc thăm dò dư luận được tiến hành ngày 24-3 cho thấy Đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) thân cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra giành được 163 ghế tại Hạ viện Thái Lan, trong khi Đảng Quyền lực nhà nước nhân dân (PPRP) đứng thứ hai với 96 ghế.

Nếu kết quả thăm dò trên là chính xác đồng nghĩa với việc đảng Pheu Thai sẽ không có đủ số phiếu để thành lập chính phủ đa số tại Hạ viện.

Cử tri bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Bangkok của Thái Lan, ngày 24-3. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đảng PPRP cũng cần phải liên minh với các đảng khác để thành lập chính phủ.

Cuộc thăm dò dư luận trên được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu Super Poll của Thái Lan và được công bố trên Kênh Thai PBS ngay sau khi tất cả các điểm bỏ phiếu đóng cửa vào lúc 17 giờ cùng ngày.

Một cuộc thăm dò dư luận khác do Suan Dusit Poll tiến hành cho thấy đảng Pheu Thai có thể giành được 173 ghế, Đảng PPRP  96 ghế, đảng Dân chủ (Democrat Party) 88 ghế, đảng Tương lai mới (Future Forward Party) 49 ghế và đảng Bhumjaithai 40 ghế.

Cùng ngày, truyền thông sở tại dẫn lời Chủ tịch Ủy ban bầu cử (EC) Ittiporn Boonpracong cho biết quá trình kiểm phiếu sẽ kết thúc trong khoảng một giờ sau khi hết giờ bỏ phiếu.

Kết quả bầu cử không chính thức dự kiến sẽ được công bố trước 20 giờ cùng ngày./.

Theo Vietnam+