Khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên dự Hội nghị đặc biệt Hàn Quốc-ASEAN

20/09/2019 - 19:21

Thứ trưởng Lee Tae ho khẳng định Chính phủ Hàn Quốc vẫn chưa quyết định chính thức về việc mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự sự kiện, nhưng đang để ngỏ khả năng này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: AFP)

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 20-9 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Lee Tae ho cho biết Seoul đang chuẩn bị cho khả năng mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt giữa Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), dự kiến diễn ra tại Busan trong hai ngày 25 và 26-11 tới.

Trả lời phỏng vấn báo giới hôm 19-9, Thứ trưởng Lee Tae ho khẳng định Chính phủ Hàn Quốc vẫn chưa quyết định chính thức về việc mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự sự kiện, nhưng đang để ngỏ khả năng này.

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ Bưu điện Bangkok, một tờ báo lớn của Thái Lan, số ra ngày 30-8, Tổng thống Moon Jae-in đã nhận định, nếu nhà lãnh đạo Kim Jong-un có cơ hội cùng ngồi lại với lãnh đạo của 10 nước ASEAN, thì đây sẽ là một việc vô cùng ý nghĩa cho nền hòa bình của Bán đảo Triều Tiên nói riêng và khu vực Đông Á nói chung.

Thứ trưởng Lee Tae ho khẳng định Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết sức để có thể gặt hái được thành quả cụ thể của “chính sách phương Nam mới,” thông qua Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc-ASEAN./.

Theo Vietnam+