Khách sạn Việt vào top khách sạn mới mở tốt nhất 2018

21/01/2018 - 09:44

CNN mới tập hợp top khách sạn, khu nghỉ dưỡng tốt nhất sẽ đón khách từ năm 2018 trong đó có một đại diện ở Quy Nhơn, Việt Nam.

Ngoài 10 khách sạn, khu nghỉ dưỡng này CNN còn liệt kê thêm 12 cái tên khác của Trung Quốc, Indonesia, Sri Lanka, Fiji, Thái Lan, Andaman, Nhật Bản.

Ngoài 10 khách sạn, khu nghỉ dưỡng này CNN còn liệt kê thêm 12 cái tên khác của Trung Quốc, Indonesia, Sri Lanka, Fiji, Thái Lan, Andaman, Nhật Bản.

Anantara Quy Nhơn Villas, Việt Nam

Sẽ chính thức mở vào giữa năm nay, Anantara Quy Nhơn Villas là khách sạn nằm dọc một bờ biển thanh bình ở miền nam trung bộ Việt Nam. Với 25 căn villa du khách có thể tìm cho mình một nơi nghỉ dưỡng riêng tư với nhiều tiện nghi như phòng gym, spa, bể bơi, các môn thể thao dưới nước... Ảnh: AQV. 

Oblu Select at Sangeli, Maldives

Đây là khách sạn nghỉ dưỡng sẽ mở cửa đón khách vào tháng 7 tới. Khách sạn nằm trên đảo không người sinh sống thuộc quần đảo Nort Male cách sân bay quốc tế Male khoảng 51 km. Sau 50 phút đi thuyền cao tốc, du khách sẽ tới khách sạn với 137 villa cùng hai hòn đảo nhỏ hoang sơ khác. Ảnh: OSS.

Morpheus, Macau

Dường như các khách sạn ở Macau áp dụng luật ngầm "càng to lớn càng tốt". Và khách sạn Morpheus mở cửa vào mùa xuân này, cũng là một công trình khổng lồ. Đây là dự án cuối cùng của kiến trúc sư Zaha Hadid (đã mất năm 2016) với thiết kế "cuộn xoáy" lên trời cao. Khách sạn có tổng 780 phòng gồm suite và cả sky villa, một bể bơi vô cực ở tầng 40, hai cây cầu trên cao... Ảnh: Morpheus.

Amanyangyun, Trung Quốc

Khách sạn mới này nằm ở ngoại ô Thượng Hải, mở cửa từ đầu tháng 1 năm nay sau 15 năm xây dựng. Rừng long não bao quanh khách sạn được di dời từ tỉnh Giang Tây tới đây, bản thân những căn villa cũng là nhà cổ từ 300-500 tuổi được chuyển về từ làng cổ ở Giang Tây. Khách sạn do nhóm kiến trúc sư Kerry Hill thiết kê, gồm có 26 căn được hiện đại hóa để cân bằng giữa cũ và mới, với nhiều đồ cổ chạm khắc và các sân riêng, bể bơi riêng... Ảnh: Aman.

Shinta Mani Wild, Campuchia

Đây là thành quả thiết kế bởi Bill Bensley kết hợp cùng nhiều đối tác môi trường để giới thiệu kiểu nghỉ dưỡng lều nằm giữa thiên nhiên hoang dã của ông. Khu nghỉ dưỡng có 15 lều nằm giữa các vườn quốc gia Kirirom, Bokor và Cardamon ở miền nam Campuchia. Thiết kế nội thất sử dụng phong cách như ở các safari với vải thủ công, vòi tắm ngoài trời, hành lang riêng nhìn ra một dòng sông cuồn cuộn chảy... Khách sạn giữa thiên nhiên này sẽ chính thức đón khách vào tháng 8 năm nay. Ảnh: Krishna Adithya Prajogo.

Six Senses Bhutan, Bhutan

Sẽ mở cửa vào tháng 8 năm nay, khách sạn mới của chuỗi Six Senses không chỉ là một khách sạn mà gồm 5 nhà nghỉ gỗ xây dựng ở cách xa nhau nằm trên vùng núi đẹp mê hồn thuộc dãy Himalaya. Six Senses tại Bhutan có thể phục vụ tối đa 82 khách nghỉ phòng suite và villa. Du khách được khuyến khích tới mỗi nơi nghỉ một vài đêm như Thimphu, Punakha, Gangtey, Bumthang và Paro để trải nghiệm sự đa dạng của thiên nhiên, kiến trúc và văn hóa địa phương. Ảnh: SSB.

Murray, Hong Kong

Khách sạn Murray mở cửa tháng 1 năm nay, là một trong những khách sạn được mong đợi nhất. Được thiết kế bởi Foster, khách sạn là công trình cải tiến từ một tòa nhà di sản từ thời thuộc địa ở quận Trung tâm Hong Kong, ngay cạnh Công viên Hong Kong và Vườn bách thảo. Tòa nhà ốc xây vào thập niên 1960 nổi tiếng vì thiết kế lối đi có mái vòm 3 tầng, các cửa sổ góc cạnh. Khách sạn có 336 phòng với phòng tắm lát đá cẩm thạch, phòng nghỉ sàn gỗ, view ngắm cảng... Ảnh: Murray Hong Kong.

Rosewood Luang Prabang, Lào

Vào đầu năm nay, công trình sẽ mở cửa đón khách đến tận hưởng thiên nhiên hoang dã của Luang Prabang, di sản thế giới được UNESCO công nhận. Du khách có thể chọn lựa trong 23 phòng suite, villa, lều villa riêng tư... Ngoài ra, khách sạn có một nhà hàng phong cách Lào, quầy bar, spa và nhiều thác nước để du khách khám phá. Ảnh: RLP.

Waldorf Astoria Bangkok, Thái Lan

Đây là khách sạn Waldorf Astoria đầu tiên ở Đông Nam Á, nằm trên phố Ratchadamri ở thủ đô Bangkok. Khách sạn có 171 phòng với một số trong đó là phòng lớn nhất ở trung tâm Bangkok, với diện tích 50 m2. Ảnh: WAB.

Heritage Hotel Kempinski Yangon, Myanmar

Khách sạn xây trong khuôn viên dãy nhà của tòa án (New Law Court) xây từ thập niên 1920 trên phố Strand, Yangon. Công trình này là kết quả dự án cải tạo trong 5 năm, sẽ mở đón khách từ mùa xuân này. Ảnh: NEO@photographyxcorner.

Theo HƯƠNG CHI (Vnexpress)