Khai mạc Giải đá cầu Đại hội TDTT tỉnh Vĩnh Long

29/05/2018 - 09:32

Sáng 28-5, Giải đá cầu Đại hội TDTT tỉnh Vĩnh Long lần thứ 8- 2018 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Trường Năng khiếu TDTT tỉnh.

A A

BTC trao cờ lưu niệm cho các đơn vị.

Tham dự giải có trên 50 VĐV đến từ 6 đơn vị:  TP Vĩnh Long, TX Bình Minh, Vũng Liêm, Tam Bình, Long Hồ và Trà Ôn. Các VĐV thi đấu 6 nội dung, gồm: Đồng đội nam, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam/nữ. Sau lễ khai mạc, các VĐV tiến hành thi đấu ở nội dung đồng đội nam.

Trong ngày mở đầu giải được xem là kịch tính với sự tiến bộ về trình độ kỹ thuật, chiến thuật của các VĐV so lần đại hội của 4 năm về trước, từ kỹ thuật phát cầu, bật cao tấn công với động tác tấn công bay người trên không đá bằng mu bàn chân, đá móc cầu, búng cầu, giật cầu hay đạp bằng gầm bàn chân,...

Pha tấn công của đội TP Vĩnh Long (áo xanh) trong trận thắng trước TX Bình Minh 2-0.

Về kết quả thi đấu trong trận TP Vĩnh Long gặp TX Bình Minh đầy kịch tính, khi trận đấu thứ 2 (đá đôi), TX Bình Minh tưởng chừng như chiến thắng đã đến với mình khi điểm số 20-14.

Và 1 điểm mong manh để giành chiến thắng lại không đến với các VĐV TX Bình Minh, nó như có thỏi “nam châm” hút đứng yên lại, dù phía bên khai sân, VĐV Thanh Huân (TP Vĩnh Long) bị chuột rút, phải dừng trận đấu 2 phút…

Nhưng rồi, cuộc lội dòng nước ngược ngoạn mục của cặp Thanh Huân/Long Vương (TP Vĩnh Long) thắng lại 22-20 đầy thuyết phục, góp phần vào chiến thắng chung cuộc 2-0 trước TX Bình Minh.

Pha bay người tấn công của đội Vũng Liêm (phải) trong trận thắng trước Tam Bình 2-0.

TP Vĩnh Long cũng giành trận thắng trước đó 2-0 khi gặp Tam Bình, để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng (4 đội thi đấu vòng tròn tính điểm), tạm xếp hạng tiếp theo: TX Bình Minh và Vũng Liêm cùng có 1 trận thắng, 1 trận bại và Tam Bình 2 trận bại.    

Giải đá cầu là môn thi đấu thứ 7 Đại hội TDTT tỉnh Vĩnh Long, diễn ra trong 2 ngày (28 và 29-5).

Theo ĐỒNG BẰNG (Báo Vĩnh Long)